by Nhật Phạm 07/12/2019

Cảng Ba Son là một trong những cảng lâu đời trên sông Sài Gòn. Đây là cảng có ý nghĩa lịch sử quan trọng, bên cạnh đó còn thúc đẩy phát triển kinh tế.

Nhưng do cảng nằm sâu trong nội thành gây nên tình trạng ách tắc giao thông. Vì thế, cần phải di dời để đảm bảo an toàn giao thông. Song song việc di dời cảng là việc xây dựng khu phức hợp Sài Gòn – Ba Son.

Vậy cảng Ba Son sẽ di dời đi đâu? Cùng SaleReal giải đáp câu hỏi này qua bài viết dưới đây:

Quyết định di dời và quy hoạch cảng Ba Son

Di dời cảng Ba Son ra khu vực cảng Cái Mép – Thị Vải

Cảng Ba Son từng là “đòn bẩy” thúc đẩy sự phát triển và thịnh vượng của đô thị Sài Gòn – TPHCM. Vì nằm sâu trong nội thành, nên hệ thống cảng biển trên sông Sài Gòn là nguyên nhân gây ùn tắc giao thông.

Vì thế, Bộ Giao thông Vận tải đã và đang đẩy mạnh việc di dời các cảng biển trên Sông Sài Gòn. 

Cảng Ba Son sẽ di dời ra khu vực Cái Mép – Thị Vải để xây dựng khu phức hợp Sài Gòn – Ba Son.

Tới thời điểm hiện nay, cảng đã  ngừng các hoạt động khai thác cảng biển. Các thiết bị máy móc, cần cẩu trên cầu tàu đã được di dời. 

Di dời cảng Ba Son để xây dựng khu phức hợp Sài Gòn – Ba Son

UBND TP.HCM đã gửi Bộ Giao thông Vận tải về việc chuyển đổi công cảng Ba Son để phát triển và khai thác bến du lịch.

Việc chuyển đổi công năng cầu tàu Ba Son sang khai thác du lịch, giúp phát huy tiềm năng về vận tải du lịch đường thủy trên tuyến sông Sài Gòn, tận dụng cơ sở hạ tầng cầu tàu hiện có, giảm áp lực cho giao thông đường bộ.

Đề xuất này cũng được chính quyền thành phố đánh giá giúp phát huy tiềm năng về vận tải du lịch đường thủy trên tuyến sông Sài Gòn, tận dụng cơ sở hạ tầng cầu tàu hiện có, giảm áp lực cho giao thông đường bộ.

UBND TPHCM cam kết chỉ đạo các đơn vị liên quan đề xuất phương án cải tạo cầu tàu hiện hữu. Bổ sung các hạng mục công trình phụ trợ trên bờ, trình quy chế quản lý, khai thác phù hợp quy hoạch, đảm bảo mỹ quan và kết nối giao thông thuận lợi an toàn.

Cảng Ba Son sẽ được quy hoạch thành khu vực phát triển mới đa chức năng. Trải dài từ cầu Sài Gòn đến cầu Tân Thuận, một phần quận Bình Thạnh, quận 1 và quận 4 .

Giới hạn cảng Ba Son:

  • Phía bắc giáp cầu Sài Gòn. 
  • Phía tây giáp đường Nguyễn Hữu Cảnh, Tôn Đức Thắng. 
  • Phía nam giáp đường Nguyễn Tất Thành, kênh Tẻ. 
  • Phía đông giáp sông Sài Gòn.

Việc quy hoạch cảng Ba Son sẽ làm nóng thị trường bất động sản quanh vùng

Cảng Ba Son sẽ là “trái tim” của phân khu 3 (khu phức hợp phát triển đa chức năng). Nơi đây, sẽ trở thành “điểm nóng” trên thị trường bất động sản trong thời gian tới.

Thông tin di dời cảng Ba Son là một “cú hích” lớn cho những ông lớn đầu tư mạnh tay vào những dự án căn hộ cao cấp Quận 1 như: Vinhomes Golden River (Vingroup), Centennial Ba Son,..

vi tri du an vihome golden river

Vinhomes Golden River do ông lớn Vingroup làm chủ đầu tư. 

tam view thu thiem tu centennial ba son

Centennial Bason tọa lạc tại số 2, Tôn Đức Thắng, Bến Nghé, Quận 1.

Di dời cảng Ba Son là giải pháp tối ưu để giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông. Bên cạnh đó, tạo nên một khu phức hợp Sài Gòn – Ba Son – tiền để phát triển quận 4.

Với những thông tin về việc di dời cảng Ba Son ở trên. SaleReal mong rằng đây sẽ là những thông tin hữu ích cho những ai đã và đang có ý định đầu tư hay lựa chọn vùng đất này để sinh sống, phát triển sự nghiệp.

Thảo Luận ý Kiến

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *