Cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu là một dự án lớn trong quy hoạch miền Nam Việt Nam. Bài viết hôm nay SaleReal sẽ thông tin đến quý khách hàng về tuyến đường cao tốc này.
Cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu có vị trí ở đâu?
Với tổng chiều dài 77.8 km, đường cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu sẽ nối “thành phố công nghiệp” của Đồng Nai với “thành phố du lịch biển” – Vũng Tàu.
- Điểm đầu của tuyến cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu là đường nối với tuyến tránh quốc lộ 1A (cách ngã 3 Vũng Tàu là 6,5 km). Điểm cuối của đoạn 1 nối với đường vào khu vực cụm cảng quốc tế Thị Vải – Cái Mép thuộc địa phận Bà Rịa-Vũng Tàu.
- Đoạn 2 từ cảng Cái Mép Thị Vải đến Thành phố Vũng Tàu.
Đối với đoạn Phú Mỹ – Vũng Tàu, hàng loạt các khu công nghiệp chở hàng hoá ra cảng nên lưu lượng xe đang tăng lên mỗi ngày. Dự báo đến năm 2030 sẽ đạt mức 62.000 xe/ngày đêm nên ảnh hưởng rất lớn đến việc lưu thông khu vực này. Việc cần phải xây dựng cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu để giảm tải cho quốc lộ 51 là điều cần thiết.
Mời quý khách hàng xem qua bản tin về cuộc họp phê duyệt xây dựng cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu:
(Bản tin phê duyệt quy hoạch cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu)
Thông tin quy hoạch đường cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu
Theo báo cáo của bộ, đường cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu có chiều dài 77,8 km. Trong đó, đường cao tốc đi qua tỉnh Đồng Nai là 34,2km. Qua tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu là 43,6km.
Quy mô
(Vị trí cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu trên bản đồ khu vực)
Tuyến cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu được thiết kế với quy mô đường cao tốc loại A, tốc độ thiết kế 100 – 200 km/h với 6 làn xe đạt chuẩn. Trên dự án còn có 29 hầm chui và cầu vượt thuộc địa phần Đồng Nai ( Biên Hoà có 8 vị trí và Long Thành có 21 vị trí). Đoạn 1 sẽ được triển khai trước.
- Đoạn 1 của đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, đoạn từ Biên Hòa đến Tân Thành sẽ được đầu tư theo hình thức BOT (xây dựng- kinh doanh- chuyển giao).
- Đoạn 2 của dự án cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu (từ Phú Mỹ đến thành phố Vũng Tàu) thì các bên thống nhất kiến nghị Thủ tướng Chính phủ tách riêng dự án và giao cho UBND tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu tổ chức đầu tư.
Kinh phí
Tuyến đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu được Bộ giao thông vận tải trình lên và được phê duyệt từ năm 2010. Nhưng do thiếu hụt kinh phí nên tới năm 2019, dự án mới được “tái khởi động”. Tổng mức đầu tư giai đoạn 1 của dự án này là gần 15.000 tỉ đồng. Trong đó:
- Đoạn qua tỉnh Đồng Nai khoảng 12.166 tỉ đồng (4.723 tỉ đồng giải phóng mặt bằng).
- Đoạn Bà Rịa – Vũng Tàu khoảng 2.790 tỉ đồng (720 tỉ đồng giải phóng mặt bằng).
Đường cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu khi nào khởi công?
Dự án đường cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu đang trong quá trình đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư, thi công xây dựng trong giai đoạn 2021 và dự kiến hoàn thành vào năm 2025. Đường cao tốc khi đi vào hoạt động sẽ có 6 làn xe (giai đoạn 1 xây dựng trước 4 làn xe). Thời gian thu phí cho giai đoạn 1 của công trình cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu là 23 năm.
(Thực tế kẹt xe trên Quốc lộ 51)
Thông tin đầu năm 2020 sẽ khởi công đường cao tốc Biên Hoà – Vùng Tàu sẽ đẩy giá bất động sản khu vực này cao hơn từ 20-40% so với ban đầu. Vũng Tàu với thế mạnh du lịch, được đầu tư thêm tuyến cao tốc giúp lưu thông hàng thuận tiện sẽ đẩy giá bất động sản nghỉ dưỡng chủ yếu là các loại hình căn hộ du lịch, Villa nghỉ dưỡng khu vực này dự kiến sẽ đạt ngưỡng trong những năm tới.
Cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu là dự án lớn của khu vực phía Đông Nam Bộ khi kết nối hai trung tâm kinh tế lớn của Việt Nam. Qua bài viết, SaleReal hi vọng đã cung cấp cho khách hàng những thông tin bổ ích. Tiến độ thi công của công trình này sẽ được đội ngũ SaleReal cập nhật và thông tin đến quý khách hàng trong thời gian sớm nhất!
Trả lời