by Nhật Phạm 27/11/2019

Cầu Bình Tiên sau 10 năm chậm trễ thì đã có quyết định khởi công xây dựng. Đây là dự án quan trọng nhằm kết nối quận 6 và quận 8 với tổng vốn đầu tư lên đến 3508 tỷ đồng.

Ngay bây giờ, SaleReal sẽ cập nhật những thông tin mới nhất về cầu Bình Tiên qua bài viết sau:

cau binh tien

Cầu Bình Tiên có thực sự khởi công lại

Theo UBND TP, vào năm 2010, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý cho TPHCM quyết định hình thức lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án.

Tháng 12/2011, UBND TP đã phê duyệt dự án Đầu tư xây dựng cầu đường Bình Tiên, với tổng mức đầu tư gần 2.400 tỷ đồng (không bao gồm chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng và chi phí lãi vay trong thời gian xây dựng công trình).

Theo kế hoạch, dự án cầu đường Bình Tiên khởi công năm 2011 và hoàn thành năm 2014.

Tuy nhiên, do khó khăn trong việc bố trí ngân sách thành phố thực hiện giải phóng mặt bằng cho dự án và tạo quỹ đất sạch để thanh toán cho nhà đầu tư nên dự án chưa thể triển khai theo kế hoạch. Như vậy, tính đến nay dự án cầu đường Bình Tiên đã chậm tiến độ 10 năm.

Hiện nay, tình trạng kẹt xe từ khu Nam Sài Gòn ( quận 7, quận 8, Nhà Bè) vào trung tâm thành phố ngày càng nghiêm trọng. Nếu dự án cầu bình tiên tiếp tục chậm trễ thì tình trạng ùn tắc giao thông sẽ ngày càng trầm trọng hơn nữa.

Đây là dự án hạ tầng giao thông rất quan trọng của quận 6, quận 8 cũng như khu vực phía Tây Nam Sài Gòn – Nơi đang có tốc độ đô thị hóa rất nhanh, hàng loạt dự án  BĐS lớn mọc lên xung quanh các trục đường lớn khiến khu vực này đang gánh nặng áp lực quá tải hạ tầng giao thông

Trước tình hình đó, UBND TP.HCM đã chấp thuận chủ trương đầu tư dự án cầu Bình Tiên để giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông.

Khi có cầu thì tình trạng ùn tắc hướng trung tâm TP.HCM tới khu Nam Sài Gòn sẽ được giải quyết. Không những thế, sẽ có thêm một hướng đi mới từ trung tâm thành phố tới đường Nguyễn Văn Linh để đi quốc lộ 1A đến các tỉnh Tây Nam Bộ – Đồng bằng sông Cửu Long.

Cầu Bình Tiên được quy hoạch làm hai giai đoạn

Cầu Bình Tiên có chiều dài khoảng 3.200m, rộng 30m – 40m, với 4 làn xe trên tuyến chính và các đường hai bên theo thiết kế.

Điểm đầu kết nối với đường Phạm Văn Chí (quận 6), băng qua đại lộ Đông – Tây, kênh Tàu Hủ, kênh Đôi (quận 8) và điểm cuối kết nối với đường Nguyễn Văn Linh tại vị trí cách Quốc lộ 50 hiện hữu khoảng 600 mét về phía cầu Bà Lớn trên địa bàn huyện Bình Chánh.

Dự án cầu Bình Tiên được chia làm 2 đoạn.

Trong đó đoạn từ đường Phạm Văn Chí đến đường Tạ Quang Bửu sẽ được thực hiện theo hình thức đối tác công tư (Hợp đồng BT).  Đoạn này sẽ xây dựng một cầu vượt bắc qua kênh Tàu Hũ, Kênh Đôi với tổng số vốn 2.605 tỷ đồng, trong đó đền bù giải phóng mặt bằng là 925 tỷ đồng.

Còn lại, đoạn thứ 2 của Bình Tiên từ đường Tạ Quang Bửu (quận 8) đến đường Nguyễn Văn Linh (huyện Bình Chánh) với chiều dài gần 1,9 km với tổng số vốn 903,6 tỉ đồng, trong đó giải phóng mặt bằng khoảng 200 tỷ đồng.

vi tri cau binh tien

Vị trí cầu Bình Tiên

Cầu Bình Tiên – “thỏi nam châm” hấp dẫn thu hút với các nhà đầu tư bất động sản

Khu vực cầu Bình Tiên được nhận định trong một vài năm tới có thể sẽ trở thành một nơi sôi động nhất thị trường bất động sản khu Nam Sài Gòn.

Lý do khiến bất động sản khu vực cầu Bình Tiên rất đáng được quan tâm đó chiến dịch sạch hóa kênh, rạch Sài Gòn. Theo dự kiến đến năm 2020 các nhà ổ chuột, nhà tạm, lấn chiếm ven kênh rạch Sài Gòn sẽ bị xóa sổ. Kênh rạch sẽ được chỉnh trang, làm sạch.

Khu vực cầu Bình Tiên đã thực hiện khá tốt, đoạn kênh Tân Hóa – Lò Gốm đã tương đối sạch sẽ. Vấn đề ô nhiễm đang giảm dần và theo đúng kỳ vọng thì con kênh này sẽ trở lại trong xanh, tươi mát.

Các chủ trương quy hoạch lại quận 8 cũng đồng thời được triển khai. Bộ mặt phố phường đã đổi khác rất nhiều. Các dịch vụ và tiện ích xã hội như trường học, bệnh viện, đường xá… đã được xây dựng thêm với tốc độ chóng mặt và chuẩn quy hoạch.

Các dự án căn hộ xung được hưởng lợi từ công trình cầu Bình Tiên nổi bật có:

Nối tiếp thành công của dự án căn hộ phân khúc cao Hado Centrosa quận 10, Công ty Cổ phần Hà Đô Bình An tiếp tục cho ra mắt căn hộ Hado Green Lane quận 8. Đây là dự án nổi bật tại khu Nam Sài Gòn với ba mặt giáp sông mang đến một cuộc sống hài hòa, mát lành với thiên nhiên giữa Sài Gòn chật chội, tấp nập.

Theo SaleReal, việc xây dựng cầu Bình Tiên không chỉ giúp giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông mà còn làm gia tăng giá  trị bất động sản khu vực này. Đây cũng chính là nơi tiềm năng, sinh lời nhanh chóng cho các nhà đầu tư gần khu vực cầu Bình Tiên.

Thảo Luận ý Kiến

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *