by Nhật Phạm 03/12/2019

Cầu Long Kiểng mới là dự án xây cầu mới để thay cầu sắt cũ nhỏ hẹp đang xuống cấp trầm trọng và cải thiện tình hình giao thông trên tuyến đường Lê Văn Lương, nối thông với quận 7 và trung tâm quận 1.

Xây mới cầu Long Kiểng không chỉ giải quyết vấn đề đi lại cho dân cư trên khu vực này mà còn thúc đẩy tăng trưởng giá trị bất động sản nơi đây.

SaleReal sẽ thông tin chi tiết về dự án cầu Long Kiểng mới qua bài viết dưới đây:

Xây cầu Long Kiểng mới thay thế cầu cũ xuống cấp trầm trọng

Cầu Long Kiểng cũ là cầu sắt cũ xây dựng trước năm 1976, dài hơn 100 m, rộng 3 m, đã xuống cấp nặng sau hơn 50 năm nên chỉ cho phép xe dưới 3,5 tấn đi qua và chiều cao khống chế dưới 2,2 m. 

Đầu năm 2018, một xe tải quá tải 15 tấn đã cố tình đi qua đã làm cho nhịp giữa của cầu bị sập, giao thông bị gián sau 12 ngày xảy ra sự cố. Theo Sở GTVT TP. HCM, cầu Long Kiểng mới được xây dựng sẽ thay thế cầu Long Kiểng bằng sắt nay đã cũ nhỏ hẹp, tải trọng thấp.

cau long kieng cu

Cầu Long Kiểng cũ

Thông tin quy hoạch xây mới cầu Long Kiểng 

Cầu Long Kiểng mới được xây dựng ngay cầu Long Kiểng cũ, có mức chi phí đầu tư vào khoảng 557 tỷ đồng, với chiều dài 318m, rộng 15m, khổ thông thuyền 5m x 30m. Cầu Long Kiểng mới có bốn làn xe, trong đó có hai làn ô tô, hai làn xe 2 -3 bánh.

Trong đó, vốn xây dựng là 265 tỷ đồng, đã được hoàn tất các thủ tục và chuẩn bị đấu thầu, chờ UBND huyện Nhà Bè bồi thường giải phóng và bàn giao mặt bằng.

Khu Quản lý giao thông đô thị số 4 thuộc Sở Giao thông vận tải được giao làm chủ đầu tư dự án đã hoàn tất các thủ tục và chuẩn bị đấu thầu. Cầu Long Kiểng hiện hữu được khắc phục, đảm bảo phục vụ giao thông trong vòng một năm tiếp theo.

cau-long-kieng

Bản đồ quy hoạch cầu Long Kiểng mới

Tiến độ xây dựng cầu Long Kiểng 2022

Hơn một năm thi công, cầu Long Kiểng mới đã đạt 35% khối lượng công việc, đã xây dựng được 8 trụ cột cầu. Theo Ban Bồi thường giải phóng mặt bằng, đến nay đã bàn giao được mặt bằng 25 hộ dân ở hai đầu cầu (phía xã Phước Kiển 14 hộ, phía xã Nhơn Đức 11 hộ).

cau long kieng moi

Tiến độ xây dựng xây mới cầu Long Kiểng

Hiện nay, khó khăn lớn nhất đối với cầu Long Kiểng mới là giải phóng mặt bằng. Còn hơn 100 với giải quyết mặt bằng, đang được trình giá để đền bù cho các hộ dân. Việc này đã ảnh hưởng rất nhiều đến tiến độ thi công của dự án. Dự kiến cuối năm nay sẽ hoàn thành bàn giao mặt mặt cho phía công trình.

Cầu Long Kiểng khi nào hoàn thành?

Nếu công trình thực hiện đúng tiến độ thì sắp tới cầu Long Kiểng mới sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Những dự án bất động sản quanh khu vực cầu Long Kiểng mới hưởng lợi cây cầu mọc lên

Với việc xây dựng cầu Long Kiểng mới được xây dựng sẽ thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội của khu vực Nhà Bè, giúp giao thông di chuyển dễ dàng hơn.

Cầu Long Kiểng mới nằm trên đường Lê Văn Lương là tuyến đường huyết mạch, kết nối Nhà Bè với quận 7, quận 4, quận 1 và nối liền với Long An.

Đây là tuyến đường có mật độ  dân cư đông đúc và hoạt động buôn bán sầm uất ngay mặt tiền đường. Chính vì thế, giá trị bất động sản sẽ tăng cao khi cầu được hoàn thành.

Các dự án căn hộ Nhà Bè, nhà phố compound Nhà Bè được hưởng lợi từ cầu Long Kiểng:

du an zeitgeist

Dự án Zeitgeist dự đoán sẽ trở thành trung tâm đô thị lớn thứ hai tại khu Nam Sài Gòn

du an tt long hau

Phối cảnh dự án T&T Long Hậu 

Nối tiếp cầu Long Kiểng mới, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM sẽ tiến hành xây dựng thêm 3 cầu mới trên tuyến đường Lê Văn Lương để phá thế cô lập của huyện Nhà Bè và kết nối với tỉnh Long An. Với quyết định này, sẽ góp phần cải thiện tình trạng giao thông, tạo tiền đề  phát triển kinh tế – xã hội, giao thương khu vực Nam Sài Gòn với Long An.

Trên đây là những thông tin mới nhất về cầu Long Kiểng, SaleReal hy vọng sẽ cung cấp được những thông tin bổ ích cho khách hàng đang có ý định đầu tư tại khu vực này.

Thảo Luận ý Kiến

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *