by Nhật Phạm 26/11/2019

Cầu Nguyễn Khoái là cây cầu kết nối quận 4 với quận 7, giúp cho việc lưu thông giữa 2 quận dễ dàng hơn.

Với việc xây dựng cầu Nguyễn Khoái là việc cấp bách bởi tình trạng kẹt xe ở khu vực này đang ở mức báo động. Bên cạnh đó, còn làm gia tăng thêm giá trị của bất động sản như những căn hộ nhà phố hay những căn hộ cao cấp trong khu vực.

Vậy cầu Nguyễn Khoái quy hoạch như thế nào? Lúc nào sẽ khởi công xây dựng? Hãy cùng SaleReal giải đáp những câu hỏi đó qua bài viết dưới đây: 

cau nguyen khoai phoi canh

Phối cảnh cầu Nguyễn Khoái

Thông tin quy hoạch cầu Nguyễn Khoái

Dự án có tổng chiều dài 1000m, trong đó cầu dài 346m và rộng 22,5m, bắt đầu từ đường D1 khu dân cư Him Lam ( Quận 7) và điểm cuối là đường Bến Vân Đồn ( quận 4). Dự kiến, tổng chi phí cho dự án cầu Nguyễn Khoái là 1250 tỷ đồng.

Chiều ngày 17/6/2016, UBND Quận 4 đã có buổi làm việc với đại diện Khu quản lý đô thị giao thông số 4 – Sở giao thông vận tải TP.HCM về dự án xây dựng công trình cầu đường Nguyễn Khoái nhằm giải quyết vấn đề giao thông liên vùng giữa Quận 4 và Quận 7.

Đồng thời, UBND TP.HCM phấn đấu khởi công xây dựng cây cầu này trước tết Nguyên Đán 2020 để kết nối giao thông khu vực quận 7 qua quận 4.

quy hoach nguyen khoai

Quy hoạch cầu Nguyễn Khoái

Cầu Nguyễn Khoái khi nào khởi công xây dựng?

Dự kiến, Cầu Nguyễn Khoái sẽ được khởi công xây dựng vào trước tế nguyên đán năm 2020.

Cầu Nguyễn Khoái giảm áp lực giao thông cho cầu Kênh Tẻ

Hiện nay, dân cư đang có xu hướng đổ xô về khu vực ngoại ô thành phố, nhất là khu Nam Sài Gòn để  sinh sống ngày càng nhiều, kéo theo đó là những dự án chung cư căn hộ cũng mọc lên, phương tiện giao thông gia tăng.

Tuy nhiên, khu vực này được kết nối với trung tâm thành phố bằng các cầu Tân Thuận, Kênh Tẻ, Chữ Y, Nguyễn Văn Cừ… với mặt đường nhỏ hẹp nên tình trạng kẹt xe thường xuyên xảy ra.

Tương tự, vào giờ cao điểm, phía quận 7 cũng rơi vào tình cảnh kẹt xe từ cầu Kênh Tẻ kéo dài đến đường Nguyễn Hữu Thọ – Lê Văn Lương, các phương tiện nhích từng chút một để qua cầu. 

Để giải quyết tình trạng này, giữa năm 2017, Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP. Hồ Chí Minh đã cho thi công mở rộng cầu Chữ Y (từ quận 8 vào trung tâm) và Kênh Tẻ để tăng năng lực giao thông, trong khi chờ các dự án mới.

Bằng nhiều giải pháp đồng bộ để “chia lửa” cho áp lực giao thông đang đổ lên cầu Kênh Tẻ, HĐND TP. Hồ Chí Minh đã chấp nhận cho phép đầu tư dự án cầu Nguyễn Khoái để kết nối tuyến đường từ quận 7 tới khu trung tâm thành phố.

Việc xây dựng cầu Nguyễn Khoái sẽ giúp kết nối khu Nam Sài Gòn với trung tâm thành phố, chia sẻ tình trạng quá tải giao thông với cầu Kênh Tẻ. Từ đó, sẽ khiến việc ùn tắc giao thông sẽ không còn là nỗi ám ảnh của dân cư di chuyển qua khu vực này.

Dự án cầu Nguyễn Khoái khuấy động bất động sản khu Nam Sài Gòn

Khi cầu Nguyễn Khoái được hoàn thành thì giá đất tại khu vực này có thể tăng hơn 50% ( gía đất mặt tiền đường Nguyễn Thị Thập hiện tại là 300 triệu/m2). Cùng với đó, khu vực này còn nằm rất gần các công trình trọng điểm như bệnh viện FV, viện tim Tâm Đức, trường Đại Học RMIT, Đại học Tôn Đức Thắng, trường Quốc tế Việt Úc, Phần Lan, các trung tâm thương mại lớn như Lotte,…

Nơi đây sẽ dễ dàng kết nối khu đô thị Phú Mỹ Hưng với các trường học, bệnh viện đạt chuẩn quốc tế và các dự án căn hộ cao cấp Quận 7, chung cư Quận 4, xa hơn là các dự án căn hộ Nhà Bè như: Sunrise City, Celesta Rise, De La Sol,…

  • Sunrise City

du an sunrise city

Ảnh thực tế dự án Sunrise City

Là dự án căn hộ cao cấp được đầu tư và phát triển bởi Novaland Group, tọa lạc một trong những vị trí đẹp nhất quận 7 ngay mặt tiền đường Nguyễn Hữu Thọ, phường Tân Hưng, quận 7.

phoi canh celesta rise

Phối cảnh Celesta Rise

Celesta Rise là dự án căn hộ thuộc tập đoàn bất động sản Keppel Land, nằm ngay mặt tiền đường Nguyễn hữu Thọ. Căn hộ ở đây có giá bán từ 45 -51 triệu/m2.

de la sol

Phối cảnh dự án De La Sol

De La Sol là dự án căn hộ cao cấp do Capitaland làm chủ đầu tư. Dự án nằm ngay đường Tôn Thất Thuyết, dự kiến sẽ mở bán vào quý IV/2020.

SaleReal nhận thấy, khi dự án cầu Nguyễn Khoái hoàn thành không chỉ góp phần giải tỏa áp lực giao thông trên cầu Kênh Tẻ, giúp giao thông xung quanh trở nên thông thoáng, mà còn đẩy mạnh bất động sản khu Nam Sài Gòn tăng lên.

Thảo Luận ý Kiến

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *