by Nhật Phạm 04/12/2019

Cầu Phước Khánh là cây cầu giăng đường bộ cao nhất Việt Nam. Cầu nằm trong dự án đường cao tốc Bến Lức – Long Thành thuộc tuyến đường cao tốc Bắc – Nam góp phần kết nối huyện Cần Giờ ( TP. HCM) với huyện Nhơn Trạch ( Đồng Nai).

Vậy khi nào cầu Phước Khánh sẽ hoàn thiện? SaleReal sẽ trả lời câu hỏi đó qua bài viết sau đây:

Thông tin quy hoạch cầu Phước Khánh

Cầu Phước Khánh là cây cầu giăng cao nhất Việt Nam, tĩnh không 55m, cho phép luồng hải hải tàu biển cập bến Thành phố Hồ Chí Minh. Cầu có 4 làn xe, trong giai đoạn một cho xe chạy với vận tốc 80km/h và khi cầu hoàn thành sẽ là 100km/h.

Đây là cây cầu được bắc qua sông Lòng Tàu và cầu Cạn qua huyện Cần Giờ ( TP. HCM) với huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai).

Dự án có tổng kinh phí đầu tư lên đến 3.500 tỷ đồng, có chiều dài 3,186 km và chiều rộng 21,75m. Trụ chính của cầu cao 135m, những trụ còn lại có thể cao bằng các nhà cao tầng.

Cầu Phước Khánh là cây cầu văng cao nhất nước, nên cầu được thiết kế 46 trụ, 1 mố, 24 nhịp đúc hẫng, 1 nhịp phải thi công.

Tiến độ cầu Phước Khánh – Khi nào cầu hoàn thành?

Cầu Phước Khánh thuộc gói thầu J3 đường cao tốc Bến Lức – Long Thành, do liên doanh nhà thầu Cienco 4  (Nhật Bản) thi cầu. 

Tiến độ xây dựng cầu đang được đẩy nhanh để kịp hoàn thành đúng thời hạn, hàng trăm công nhân vẫn đang hối hả làm việc. Các trụ cầu đang dần hình thành cao hàng trăm mét, đứng sừng sững trên sông Lòng Tàu.

Gói thầu J2, J3 do Liên danh nhà thầu CIENCO4 – Sumitomo Mitsui thi công được xây dựng theo mô hình công trường kiểu mẫu, nên các điều kiện an toàn kỹ thuật, chất lượng luôn được tuân thủ nghiêm ngặt, an toàn lao động luôn được đặt lên hàng đầu.

Đặc biệt,  2 trụ dây văng của cầu Phước Khánh là trụ P15, P16 đang vượt tiến độ khoảng 2 tháng so với kế hoạch ban đầu.

Tới thời điểm hiện tại  cầu Phước Khánh đã hoàn thiện 80%, vượt tiến độ đề ra và dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối năm 2019.

Một số hình ảnh tiến độ xây dựng xầu Bình Khánh:

cau phuoc khanh tien do xay dung

tien do cau xay dung phuoc khanh

cau binh khanh tien do

Khi cầu Phước Khánh hoàn thành sẽ đem lại những lợi ích vô cùng to lớn

Cầu Phước Khánh góp phần kết nối giao thông thuận tiện

Khi cầu  Phước Khánh hoàn thành sẽ là cầu nối giao thông quan trọng trong việc giao thương, vận chuyển hàng hóa, đi lại từ các huyện Cần Giờ, Nhà Bè của TP. Hồ Chí Minh đến Nhơn Trạch.

Cao tốc Bến Lức – Long Thành cũng như cầu Phước Khánh sẽ giúp giao thông liên vùng miền Tây và vùng Đông Nam Bộ mà không cần quá cảnh qua Thành phố Hồ Chí Minh.

Tuyến đường này sẽ nối trực tiếp với mạng lưới cao tốc – quốc lộ 51,  hệ thống cảng biển nước sâu Cái Mép – Thị Vải (cảng biển có độ sâu đứng thứ hai cả nước và 20 thế giới), sân bay quốc tế Long Thành.

Cầu Phước Khánh cùng với nhiều hạng mục hạ tầng sẽ là động lực thúc đẩy khu vực này trở thành trung tâm kinh tế trọng điểm của miền Nam, phát triển vượt bậc cả về công nghiệp – thương mại – kinh tế và xã hội.

Cầu Phước Khánh thúc đẩy giá bất động sản tăng nhanh

Hiện nay, có rất nhiều nhà đầu tư đang đổ xô về vùng đất đang “ngủ quên”  Nhơn Trạch – Đồng Nai. Một khi hệ thống giao thông và các dự án phát triển hạ tầng khác hoàn thiện sẽ đưa bất động sản Nhơn Trạch trở thành điểm “nóng” nhất khu vực Đông Nam Bộ.

SaleReal nhận thấy, các quỹ đất tại Nhơn Trạch và Long Thành đang được các chủ đầu tư chiếm trọn, khiến đất ở đang càng ngày bị thu hẹp và khan hiếm.

Hiện tại, gía đất trung bình là 10 triệu/m2, nhưng sau khi cầu Phước Khánh hoàn thành và sân bay quốc tế Long Thành Khởi công vào tháng 6/2020 thì giá đất nơi đây sẽ tăng một cách chóng mặt.

Một số dự án căn hộ Nhà Bè, dự án nhà phố Nhà Bè dọc cầu Phước Khánh đã và đang được xây dựng như: Zeitgiest, Pax Risidence, T&T Phước Hậu,…

du an zeitgeist

Phối cảnh dự án Zeitgiest

du an pax residence phoi canh

Phối cảnh dự án Pax Risedence

du an tt long hau

Phối cảnh dự án T&T Long Hậu

Hy vọng những thông tin về cầu Phước Khánh của SaleReal ở trên, sẽ đưa đến một cái nhìn khách quan cho những ai đang có xu hướng đầu tư vùng ven.

Thảo Luận ý Kiến

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *