by Nhật Phạm 03/12/2019

Cầu Rạch Đĩa nằm trên đường Lê Văn Lương – một trong những tuyến đường trục chính của quận 7 và huyện Nhà Bè. Thế nhưng, cầu Rạch Đĩa đang xuống cấp trầm trọng, không đáp ứng nổi lượng hàng hóa và con người lưu thông qua đây. 

Vì thế, cần phải xây mới cầu để đáp ứng nhu cầu đi lại và lượng hàng hóa lưu thông qua khu vực. SaleReal sẽ cập nhật những thông tin mới nhất về thực trạng cầu Rạch Đĩa mới qua bài viết dưới đây:

Tại sao phải xây dựng mới cầu Rạch Đĩa?

Cầu Rạch Đĩa hiện hữu chỉ rộng khoảng 3,3 m với trọng tải dưới 5 tấn nên thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông trên tuyến Lê Văn Lương (Quận 7) và huyện Nhà Bè.

Điều này đã làm hạn chế năng lực vận chuyển bằng đường bộ và đường thủy kết nối cụm cảng Hiệp Phước với các tỉnh thành trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Hồi tháng 9/2015, một sà lan có tải trọng 360 tấn khi chui qua cầu Long Kiểng đã đâm vào gầm cầu sắt Long Kiểng gây hư hỏng.

Đầu tháng 7/2016, một sà lan 500 tấn cũng đâm vào cầu Rạch Đỉa 1, tiếp tục gây hư hỏng.

Vì vậy, cần phải phải triển khai xây mới cầu bắc qua sông Rạch Đĩa thay thế cầu hiện hữu đã xuống cấp không đáp ứng tải trọng khai thác. 

Điều này góp phần cải thiện tình hình giao thông khu vực, tạo động lực phát triển kinh tế – xã hội, giảm ùn tắc giao thông, đảm bảo an toàn giao thông khu vực.

Cầu Rạch Đĩa kết nối dân cư quanh vùng

Cầu Rạch Đĩa mới sẽ xây dựng ngay cầu hiện hữu, nằm trên tuyến đường Lê Văn Lương.

Trên tuyến đường này có 4 cây cầu sắt gồm cầu Rạch Đĩa, cầu Long Kiểng, cầu Rạch Tôm và cầu Rạch Dơi. Đây là những cây cầu góp phần kết nối vào tiềm lực phát triển kinh tế – giao thông cho khu Nam Sài Gòn và khu vực Đông Nam Long An.

Đây cũng nơi kết nối với những khu đô thị có dân cư tập trung đông đúc như: Khu dân cư Trung Sơn, khu dân cư An Phú Hưng, khu dân cư Him Lam, khu dân cư 6B Intresco,…

Cầu Rạch Đĩa có vai trò quan trọng, nối thẳng với những công trình trọng của quận 7: Trường Đại học RMIT, Trường Đại học Tôn Đức Thắng, Trường Nam Sài Gòn, Lotte Mart, Bệnh viện Nhiệt đới, sân Tennis Trần Thái,…

Quy hoạch của cầu Rạch Đĩa mới

UBND TP.HCM đã chấp thuận đề xuất đầu tư xây dựng cầu Rạch Đĩa và nâng cấp, mở rộng đường Lê Văn Lương theo hình thức hợp đồng BT (Xây dựng – Chuyển giao).

Theo đó, UBND Thành phố Hồ Chí Minh chấp thuận đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư về xây dựng tiêu chí đánh giá để lựa chọn sơ bộ nhà đầu tư lập đề xuất dự án, làm cơ sở xác định nhà đầu tư.

Cầu Rạch Đĩa mới có phần cầu chính dài 329 m, rộng 10,5m, đường dẫn hai đầu cầu dài 196 m, cầu đạt tải trọng 30 tấn. Cầu mới có khoang thông thuyền rộng 33m, cao 5m bảo đảm cho các loại tàu, thuyền lưu thông. Kinh phí xây dựng cầu mới là 470 tỷ đồng và sẽ thay thế cho cầu sắt cũ, yếu chỉ cho xe hai tấn đi qua.

Cầu Rạch Đĩa làm tăng giá trị bất động sản, thu hút các nhà đầu tư

SaleReal nhận thấy, việc mở rộng và nâng cấp đường Lê Văn Lương cùng với xây dựng mới cầu Rạch Đĩa mới sẽ khai phá vùng đất đầy tiềm này, làm gia tăng sự phát triển các dự án bất động sản cũng như cả khu vực quận 7 – Nhà Bè – Long An.

Cầu Rạch Đĩa mới kéo theo một loạt dự án bất động sản ra đời và có tiềm năng sinh lời cao trong tương lai, làm tăng giá trị các dự án căn hộ Nhà Bè quanh khu vực này như: căn hộ Celesta Rise, Sunrise Riverside, Zeitgeist,…

phoi canh celesta rise

Phối cảnh Celesta Rise

thuc te du an sunrise city novaland

Ảnh thực tế Sunrise Riverside

du an zeitgeist

Phối cảnh dự án Zeitgeist

Hy vọng cầu Rạch Đĩa mới sẽ sớm hoàn thành để đưa bộ mặt đường Nguyễn Văn Lương lên tầm cao mới.

Cầu Rạch Đĩa mới hứa hẹn sẽ là là nơi khai thông tuyến đường Long An với Thành phố Hồ Chí Minh một cách thuận tiện nhất. Hãy cùng SaleReal, cập nhật liên tục những thông tin mới nhất về những dự án và cơ sở hạ tầng mới nhất nhé!

Thảo Luận ý Kiến

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *