by Nhật Phạm 27/11/2019

Cầu Thời Đại là một trong những công trình quan trọng của Thành phố Hồ Chí Minh nói chung và Quận 2 nói riêng khi kết nối khu căn dân cư cao cấp trên Đảo Kim Cương vào trung tâm Sài Gòn. Quí khách hàng cùng SaleReal cập nhật những tin tức mơi nhất cây cầu này trong bài viết dưới đây.

Cầu Thời Đại ở đâu?

Cầu Thời Đại là cây cầu đầu tiên bắt qua sông Sài Gòn để kết nối với đảo Kim Cương (thuộc địa phận Quận 2):

  • Điểm đầu của cầu tiếp nối đường ven sông Sài Gòn trong khu dân cư 30 ha phường Bình Khánh.
  • Điểm cuối tiếp nối đường ven sông Sài Gòn phía phường Thạnh Mỹ Lợi

dao kim cuong

(Vị trí cầu Thời Đại trên bản đồ khu vực)

Cầu Thời Đại giúp cho các phương tiện lưu thông từ hướng phà Cát Lái đến hầm sông Sài Gòn, hoặc hướng ngược lại, khu dân dân cư Thạnh Mỹ Lợi, khu dân cư Thủ Thiêm Villa.. vào thành phố trở nên dễ dàng.

Khu vực Thạnh Mỹ Lợi được đánh giá rất thuận lợi về giao thông, là cửa ngõ chính của phía Đông thành phố. Từ đây kết nối với đại lộ Mai Chí Thọ đi qua bán đảo Thủ Thiêm nối liền các tỉnh miền Tây với miền Đông Nam Bộ, nối với đường cao tốc Long Thành – Dầu Giây, tạo sự kết nối với bên kia bờ sông Đồng Nai một cách dễ dàng.

Đây cũng là công trình nhằm tiến tới hoàn thành tuyến đường ven sông Sài Gòn kết nối từ đường Mai Chí Thọ đến cầu Phú Mỹ theo quy hoạch. Việc khai thông cầu Thời Đại đã khiến cho giao thương  khu vực Thạnh Mỹ Lợi, Quận 2 trở nên sôi động hơn bao giờ hết.

Theo kế hoạch, khu đô thị mới Thủ Thiêm sắp tới còn có thêm cầu Thủ Thiêm 2,3,4 và cầu đi bộ qua sông Sài Gòn để kết nối với các quận lân cận như Quận 1, Quận 4, Quận 7….

Thông tin quy hoạch cầu Thời Đại có gì?

Cầu Thời Đại bắt qua đảo Kim Cương được đầu tư lên đến 500 tỷ đồng (từ nguồn vốn ngân sách thành phố kết hợp đóng góp của các doanh nghiệp hưởng lợi từ dự án).

Công trình cầu Thời Đại được khởi công ngày 07/09/2017. Sau gần 8 tháng thi công thì cầu đã được hoàn thành (sớm hơn dự kiến ban đầu 2 tháng). Sáng 30/05/2018 cầu Thời Đại đã được thông xe. Cầu dài gần 300m, rộng 22m với 4 làn xe, nằm ở đoạn cuối qua nhánh sông Giồng Ông Tố.

cau thoi dai

(Cầu Thời Đại được chụp từ trên cao)

Lối vào từ phường Thạnh Mỹ Lợi được xây dựng 2 làn xe 2 chiều. Dự án còn xây kè dọc sông, đường ven sông Sài Gòn nối tiếp đường ven sông hiện hữu và hệ thống đèn chiếu sáng, cây xanh,…

Sau khi thông xe, đơn vị thi tiếp tục hoàn thiện hệ thống cảnh quan hai bên cầu. Một số hạng mục chiếu sáng, lát đá vỉa hè… tới nay cũng đã được được hoàn thành. Một số dự án quanh khu vực cầu Thời Đại cũng đã và đang hoàn thiện hạ tầng để xây dựng các công trình.

Cầu Thời Đại là “ngòi châm” đẩy giá căn hộ khu vực đảo Kim Cương và lân cận tăng vọt

Cầu Thời Đại có vị trí quan trọng trong thúc đẩy phát triển kinh tế khu Đảo Kim Cương – Thạnh Mỹ Lợi. Khu vực này không chỉ sở hữu nhiều tiềm năng giá do hạ tầng đồng bộ, mà còn không ngập nước, nhiều công viên có diện tích mảng xanh lên đến 50ha. Bất động sản khu vực này đã bứt phá từ khi “rục rịch” thông tin phê duyệt quy hoạch xây cầu. Các dự án căn hộ Quận 2 nổi bật như:

  • Đảo kim cương (Diamond Island): có quy mô 6 block căn hộ cao từ 16 – 25 tầng, tổng diện tích sàn xây dựng trên 122.000 m2, có 313 căn hộ và một phần diện tích sử dụng làm khách sạn, thương mại nằm ngay trung tâm đảo. Tổng vốn đầu tư dự án căn hộ Đảo Kim Cương cao cấp này gần 1.900 tỷ đồng.

dao kim cuong

(Phối cảnh siêu dự án Đảo Kim Cương)

  • One Verandah (được biết đến với tên gọi cũ The Lancer) tại phường Thạnh Mỹ Lợi, Quận 2. Dự án có quy mô 1.7 ha được chủ đầu tư mua lại của công ty Thế Minh từ mấy năm trước. Theo thiết kế ban đầu dự án này gồm 5 tháp, 29 tầng với số lượng căn hộ trên cùng một tầng khá thấp tuỳ tháp.

one verandah

(Phối cảnh dự án One Verandah)

  • Waterina Suites là dự án căn hộ cao cấp của chủ đầu tư Thiên Đức phối hợp với Maeda – tập đoàn xây dựng hàng đầu Nhật Bản, toạ lạc tại phường Thạnh Mỹ Lợi, Quận 2. Waterina Suites bao gồm một tòa tháp với 98 căn hộ cao cấp.

waterina suites

(Phối cảnh dự án Waterina Suites)

  • Feliz En Vista tọa lạc ngay gần góc đường Đồng Văn Cống và Trương Văn Bang, mặt tiền đường vào UBND Quận 2, cách đại lộ Mai Chí Thọ chỉ 5 phút chạy xe. Dự án được CapitaLand hợp tác cùng Công ty TNHH Thiên Đức đầu tư xây dựng gồm 4 tòa nhà, trong đó có 3 tòa nhà căn hộ ở cao 34 tầng và 1 tòa nhà căn hộ dịch vụ đạt tiêu chuẩn 5 sao.

feliz en vista

(Phối cảnh dự án Feliz En Vista)

  • Vista Verde Quận 2 là dự án căn hộ xanh thứ hai do liên doanh Capital Land – Thiên Đức đầu tư xây dựng tại phường Thạnh Mỹ Lợi (Quận 2), nằm trên mặt tiền đường Đồng Văn Cống, đối diện với dự án căn hộ hạng sang Feliz En Vista.

vista verde

(Phối cảnh dự án Vista Verde)

Cầu Thời Đại mở ra hướng lưu thông mới cho khu dân cư Thạnh Mỹ An (Quận 2) và đặc biệt là đảo Kim Cương được hưởng lợi trực tiếp. Qua bài viết trên, SaleReal hi vọng đã cung cấp những thông tin bổ ích cho quí khách hàng.

Thảo Luận ý Kiến

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *