by Nhật Phạm 25/11/2019

Đường Song Hành cao tốc HCM – Long Thành – Dầu Giây là một trong những hạn mục quan trọng của thành phố, cần được đốc thúc thi công để sớm hoàn thiện trong năm nay. Một khi tuyến đường này được đưa vào hoạt động sẽ giúp cho việc đi lại của cư dân dọc hai bên đường bớt khó khăn và kết nối giao thương các quận huyện lân cận.

Bài viết này SaleReal sẽ cập nhật cho khách hàng những thông tin mới nhất về con đường “dát vàng” này.

Đường Song hành cao tốc nằm ở vị trí rất quan trọng trong giao thông khu vực

Đi vào hoạt động từ năm 2015 Tuyến cao tốc Hồ Chí Minh – LongThành – Dầu Giây đã giúp rút ngắn đường từ TP HCM về Vũng Tàu và Đồng Nai rất nhiều so với trước đây. Tuy nhiên con đường này chỉ cho xe ô tô di chuyển nên còn rất nhiều bất cập cho các phương tiện xe máy và xe thô sơ. Việc cần thiết có một tuyến đường lưu thông cho xe máy đã hình thành nên dự án đường song hành phía bên phải tuyến cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây.

Đường Song Hành cao tốc có 2 đoạn:

  • Đoạn 1 có điểm đầu là đường Mai Chí Thọ và điểm cuối là đường Đỗ Xuân Hợp.
  • Đoạn 2 có điểm đầu là đường D11 và điểm cuối là Vành Đai 2.

Đây là khu vực kết nối với khu đô thị Thủ Thiêm, là cửa ngõ của tuyến Long Thành – Dầu Giây và là hành lang kết nối giao thông đi các tỉnh miền Đông. Quan trọng nhất, đây là khu vực còn diện tích mảng xanh lớn và không chịu ảnh hưởng triều cường ngập nước.

tien do song hanh

(Dự án đường song hành bên phải đường dẫn vào cao tốc TP HCM –  Long Thành – Dầu Giây nhìn từ trên cao)

Tuyến đường Song Hành cao tốc HCM – Long Thành – Dầu Giây quận 9 được kì vọng rất lớn khi nằm ở vị trí quan trọng và hứa hẹn sẽ giải quyết giao thông cho toàn bộ khu Nam Rạch Chiếc (quy mô 90,26 ha ) và các tuyến đường lân cận để phục vụ cho nhu cầu tái định cư khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Nhiều công trình công cộng cũng được xây dựng giúp thu hút đông đảo dân cư ở các quận lân cận về định cư. Nhu cầu mua tăng lên đẩy giá thành bất động sản khu vực cũng được nhích lên nhiều so với những năm trước đó.

Thông tin quy hoạch đường Song hành cao tốcrục rịch” từ năm 2015

Với tổng số vốn 869 tỷ đồng, dự án bao gồm hai đoạn đường Song Hành phía bên phải tuyến cao tốc HCM – Long Thành – Dầu Giây với tổng chiều dài gần 3,4 km, rộng 20 m, qui mô 4 làn xe, xây dựng 3 cầu mới: Bà Dạt, Mương Kênh Bà Hiện với tổng chiều dài hơn 500 m. Dự kiến hoàn thành trong vòng 24 tháng.

Đường song hành sẽ được xây dựng kết hợp với các nhánh đường chui dưới cầu Bà Dạt để tổ chức lại giao thông tại nút giao An Phú, gồm:

  • Nhánh 1 cho chiều xuống, 2 rộng 5 m được xây dọc hai bên đường song hành cao tốc
  • Nhánh 2 cho chiều lên kết nối với đường Nguyễn Thị Định.
  • Nhánh 3 là đường chui hai chiều, đi dưới cầu bà Dạt, rộng 9,5m.
  • Nhánh cuối cùng là đường chui hai chiều đi bên trái nhánh cầu bà Dạt, cách mép cầu khoảng 3 m, rộng 9,5m. Xây dựng đường song hành dọc theo nhánh 4 bên trái (phía nhà dân) rộng 7 m.

Năm 2015, Công ty TNHH Nam Rạch Chiếc đề xuất được làm dự án Đường Song Hành cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây. Công trình được thực hiện theo hình thức BT (đổi đất lấy hạ tầng). Sau một khoản thời gian “nhọc nhằn” trong việc lựa chọn chủ đầu tư, vào ngày 29/4/2017, Liên danh Công ty TNHHH Nam Rạch Chiếc và công ty Bất Động Sản Tiến Phước đã khởi công xây dựng dự án.

Đồng thời để thanh toán hợp đồng BT dự án nói trên, UBND thành phố chấp thuận bàn giao cho Liên danh chủ đầu tư khu đất hơn 14,8 ha tại phường An Phú, quận 2. Trong đó, đất ở, đất thương mại dịch vụ, văn phòng, khách sạn là 8,8ha, còn lại là đất công trình nội khu, công cộng.

Đường Song Hành cao tốc quận 2 kích cầu bất động sản khu vực

Dọc 2 bên đường song hành cao tốc là nơi hội tụ các chủ đầu tư lớn như: Đất Xanh, Novaland, Keppel Land, Tiến Phước, Trần Thái… với các dự án căn hộ Quận 2, nhà phố Quận 2 phân khúc cao cấp. Đây là khu vực được quy hoạch bài bản, xây dựng đồng bộ ngay từ đầu.

  • Palm City với các phân khu Palm Garden, Palm Heights, Palm Residence.

palm city

(Phối cảnh dự án Palm City)

  • LakeView City ở Đường D, An Phú, Quận 2.

lakeview city

(Phối cảnh dự án Lakeview City)

  • Saigon Sports City với quy mô lên đến 64 ha, tọa lạc tại Phường An Phú, Quận 2.

toan canh saigon sports city

(Phối cảnh dự án Saigon Sports City)

  • Gem Riverside ở phường An Phú, Quận 2.

 gem riverside

(Phối cảnh dự án Gem Riverside)

Đường Song Hành cao tốc quận 2 cần được đẩy nhanh tiến độ để sớm đi vào hoạt động, giúp kết nối giao thông không chỉ quận 9 với quận 2 mà còn các khu vực lân cận. Đây là một tuyến đường quan trọng và là nhân tố cho BĐS khu vực này nhích lên từng ngày.

SaleReal sẽ tiếp tục theo dõi tiến độ của dự án và thông tin đến khách hàng trong thời gian sớm nhất!

Thảo Luận ý Kiến

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *