by Nhật Phạm 25/11/2019

Đường Song Hành Quốc lộ 50 là một trong những công trình quan trọng của thành phố nhằm mục đích giải quyết vấn nạn ách tắc giao thông tại quốc lộ 50. Tuy nhiên, dự án còn nhiều vướng mắc nên đến nay công trình đường Song Hành quốc lộ 50 này vẫn chưa được tiến hành. SaleReal sẽ cập nhật thông tin về dự án này ngay sau đây.

Đường Song Hành Quốc lộ 50 là cửa ngõ phía Tây của Thành phố

Quốc lộ 50 dài 95,2km là tuyến đường nối liền từ Thành phố Hồ Chí Minh qua Long An đến Tiền Giang, nên dự án đường song hành quốc lộ 50 có điểm đầu của tuyến đường mới sẽ kết nối với dự án nối đường Phạm Hùng hiện hữu với cầu Kênh Cây Khô (đoạn tuyến dài khoảng 800m), tại xã Phước Lộc – huyện Nhà Bè (TP.HCM), điểm cuối sẽ kết nối với Quốc lộ 50 tại lý trình Km12+600 (ngã tư Tân Kim, xã Tân Kim – huyện Cần Giuộc (tỉnh Long An).

Năm 2018, Long An xếp thứ 18 về số lượng dân cư. Lượng dân cư đông đảo cộng thêm luồng hàng hóa từ khu vực các khu công nghiệp như Xuyên Á, Đức Hoà, Tân Đô, Phú An Thịnh…,và khu cảng Long An, Tiền Giang đi TP.HCM đang tăng nhanh giúp các đoạn đường hướng miền Tây đi vào Thành phố luôn trong tình trạng kẹt cứng ở những giờ cao điểm.

Sự hình thành các khu đô thị mới phía Nam Thành phố, dọc theo Quốc lộ 50 và khu đô thị công nghiệp cảng Tân Tập, Long Hậu của Long An nên lưu lượng giao thông trên Quốc lộ 50 đang trong tình trạng quá tải. Việc xem xét đầu tư xây dựng mới đường song song Quốc lộ 50 là cần thiết.

Việc xây dựng tuyến đường song song với quốc lộ 50 sẽ phát huy tiềm năng, lợi thế của địa phương tạo dịch vụ vận tải thuận lợi và hiệu quả. Đồng thời từng bước nâng cấp đô thị, nâng cao năng lực vận tải, giảm thiểu tai nạn giao thông. Trục đường song hành quốc lộ 50 nếu đi vào hoạt động sẽ không chỉ tạo sự phát triển của HCM, Long An mà cho các tỉnh ven biển Đồng bằng sông Cửu Long.

Thông tin quy hoạch đường song hành quốc lộ 50

Tuyến đường sẽ có tổng chiều dài tuyến khoảng 8,6km với vận tốc thiết kế đạt 80km/h, quy mô mặt cắt ngang rộng 40m, tuyến dự án được thiết kế với 6 làn xe; bề rộng mặt cắt ngang cầu được bố trí phù hợp với quy mô phần tuyến. Cũng theo Sở GTVT các công trình trên sẽ được đầu tư bằng nhiều hình thức đối tác công tư (PPP) kết hợp ngân sách địa phương.

Hiện một số nhà đầu tư đã lên phương án xây dựng các công trình nói trên.

song hanh quoc lo 50

(Vị trí đường song hành quốc lộ 50 trên bản đồ)

Đường song hành quốc lộ 50 khi nào được thi công?

Công trình đường song hành quốc lộ 50 cùng với 2 công trình khác được bổ sung theo đề xuất của bộ giao thông và vận tải là cầu Cát Lái (nút giao thông Mỹ Thuỷ đến đường Lý Thái Tổ), cầu Cần Giờ (đường 15B Nguyễn Lương Bằng nối dài) tới đường rừng Sác sẽ kết nối Hồ Chí Minh với Đồng Nai, Long An và hướng ra biển Đông.

Các công trình đã được đầu tư trước năm 2020, tuy nhiên đến nay thông tin về việt xây dựng con đường này vẫn bị “chìm nghỉm”, và chưa thấy động thái nào từ phía bộ Giao thông và vận tải.

Bất động sản quanh đường Song Hành Quốc lộ 50 như thế nào?

Khi hoàn thành tuyến đường Song Hành Quốc lộ 50, hạ tầng giao thông khu vực này cơ bản đã được cải thiện và kết nối hoàn thiện với khu trung tâm Sài Gòn, giá bất động sản khu vực sẽ bứt phá mạnh. Đây là trục đường đi ngang qua nhiều dự án căn hộ chung cư, nhà phố, biệt thự khu nam của các chủ đầu tư uy tín như: Nam Long, Khang Điền,…

Một trong những dự án trong khu vực dự đoán sẽ được hưởng lợi nếu việc triển khai đầu tư tuyến đường lớn này đi vào thực thi như:

  • Khu đô thị Mizuki Park Nam Long – Đại Lộ Nguyễn Văn Linh – Nam Sài Gòn

mizuki park

(Thực tế dự án Mizuki Park)

  • Dự án nhà phố Lovera Park Bình Chánh tọa lạc tại đường Trịnh Quang Nghị, khu dân cư Phong Phú 4, Bình Hưng

lovera park

( Thực tế dự án Lovera Park)

  • Dự án Lovera Vista ở KDC Phong Phú 4 – Việt Phú BCCI, Đường Trịnh Quang Nghị, Phong Phú, Bình Chánh

lovera vista

(Phối cảnh dự án Lovera Vista)

  • Dự án Senturia Nam Sài Gòn ở  Đường Nguyễn Văn Linh, Bình Hưng, Bình Chánh.

senturia

(Phối cảnh dự án Senturia)

Đường Song Hành Quốc lộ 50 cần sớm đưa vào xây dựng để “gỡ rối” cho lượng lưu thông quá tải khu vực này. Không chỉ riêng lưu thông tỉnh Long An và Thành phố Hồ Chí Minh, các quận huyện lân cận cũng được giải toả bớt phần nào áp lực. Việc giao thương mua bán qua lại các nơi được đẩy mạnh sẽ kích thích ngoại thương phát triển. Đội ngũ SaleReal luôn quan tâm đến các thông tin quy hoạch của toàn thành phố và các vùng lân cận. Hi vọng qua bài viết trên, khách hàng sẽ có thêm nhìn nhận về khu vực này.

Thảo Luận ý Kiến

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *