by Nhật Phạm 06/12/2019

Đường trục Bắc – Nam Phú Quốc nằm ở đâu? Được quy hoạch như thế nào và vai trò của tuyến đường này với sự phát triển kinh tế xã hội Phú Quốc? Bài viết hôm nay đội ngũ SaleReal sẽ giúp khách hàng làm rõ những câu hỏi trên.

Đường trục Bắc – Nam Phú Quốc nằm ở đâu?

truc bac nam phu quoc

(Thực tế đường trục Bắc – Nam Phú Quốc)

Tổng dự án tuyến đường trục Bắc – Nam dài 51.1 km. Đã hoàn thiện và đi vào hoạt động. Trong đó, UBND tỉnh Kiên Giang quyết định phê duyệt dự án đầu tư xây dựng công trình đường trục Nam – Bắc đảo Phú Quốc đoạn Dương Đông-Bãi Thơm dài 24,5 km, do Sở Giao thông Vận tải Kiên Giang làm chủ đầu tư.

Đây là tuyến đường được xây dựng theo quy họach phát triển giao thông bền vững đảo Phú Quốc, mục đích đáp ứng yêu cầu nối giao thông phía Bắc đảo với phía Nam đảo Phú Quốc, thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội và an ninh – quốc phòng.

Thông tin quy hoạch chi tiết đường trục Bắc – Nam

Tổng chiều dài tuyến đường trục Bắc Nam Phú Quốc là 24,5 km và được chia làm 2 đoạn:

  • Đoạn Dương Đông – Suối Cái dài 12,4 km có chiều rộng nền đường 26 m, mặt đường 15 m;
  • Đoạn Suối Cái – Bãi Thơm dài 12 km nền đường rộng 16,6 m, mặt đường rộng 7,5 m.

Trên tuyến xây dựng mới tổng cộng 5 cây cầu BTCT, 7 cống tròn và 46 cống hộp bằng BTCT.

Tổng mức đầu tư dự án trục Bắc – Nam Phú Quốc là 905 tỷ đồng (trong đó chi phí xây dựng 647 tỷ đồng, chi phí bồi thường giải tỏa GPMB 68 tỷ đồng, còn lại là chi phí rà phá bom mìn, dự phòng phí và chi phí khác). Thời gian thực hiện từ năm 2009 đến 2012.

truc bac nam phu quoc

(Vị trí trục Bắc – Nam Phú Quốc)

Hiện tại tuyến đường trục Bắc –  Nam Phú Quốc đã và đang đi vào sử dụng.

Các tuyến đường mở rộng kết nối từ trục Bắc – Nam đang được đầu tư

Dân cư trên đảo là 360 000, và 40% trong số đó là khách du lịch. Để đáp ứng nhu cầu lưu thông ngày càng tăng cao, thì bên cạnh dự án trục chính Bắc – Nam, Phú Quốc đã và đang triển khai những tuyến đường nối từ trục Bắc – Nam qua những tuyến đường khác.

Dự án đầu tiên là dự án đường vòng quanh đảo Phú Quốc gồm 8 tuyến đường và 1 cây cầu: dài 99,5km với tổng mức đầu tư 3.011,8 tỷ đồng. Đoạn đường đi qua thị trấn An Thới, Dương Tơ men theo đường bờ biển phía Đông của đảo đến Bãi Thơm, Gành Dầu và Thị trần Dương Dương.

Hiện dự án vòng quanh đảo Phú Quốc đang triển khai xây dựng 5 tuyến đường và 1 cầu tổng chiều dài hơn 47,8km tổng mức đầu tư 2.201,7 tỷ đồng. Giá trị thực hiện đến nay 1.222,6 tỷ hoàn thành 40,5%.

Bên cạnh đó, dự án còn có những tuyến đường khác như:

– Cải tạo đường Khu Tượng – Giành Gió 78,8 tỷ, thực hiện được 41 tỷ đạt 52%.

– Đường Suối Cái Giành Dầu ấp 2 Cửa Cạn: hơn 180 tỷ, thực hiện được 80 tỷ 44,3%.

– Đường cửa Lấp nối Bắc – Nam với tổng mức đầu tư 37,4 tỷ, giá trị khối lượng 28,4 tỷ đạt 76%.

Sáng ngày 27/11/2019 Phú Quốc đã chính thức khởi công động thổ gói thầu số 01 dự án xây dựng công trình nâng cấp, mở rộng đường Dương Đông – Cửa Cạn – Gành Dầu và xây dựng mới nhánh nối với đường trục Bắc – Nam.

Theo Quyết định phê duyệt, tổng mức đầu tư dự án khoảng 1.466,5 tỷ đồng, trong đó vốn đầu tư tuyến Dương Đông – Cửa Cạn – Gành Dầu là 961,94 tỷ đồng; tuyến nhánh nối đến đường trục Nam – Bắc là 344,63 tỷ đồng, và nguồn lãi vay gần 160 tỷ đồng.

Các dự án căn hộ dọc đường trục Bắc – Nam

Đường trục Bắc – Nam kết nối hai miền của Phú Quốc lại với nhau, trên cơ sở thuận tiện lưu thông sẽ là cú hích bất động sản, đẩy mạnh việc giao thương kinh tế, xã hội và an ninh khu vực.

Phú Quốc đang là có nguồn nhân công đông đảo, hàng chục ngàn lao động làm việc thường xuyên. Chưa kể trong 7 tháng đầu năm 2019, lượng khách quốc tế đến Phú Quốc đã đạt 450.000 khách, đạt doanh thu 4.800 tỷ đồng.

Với lượng dân cư đông đảo đó, nhu cầu về nhà ở, du lịch nghỉ dưỡng tăng cao đẩy giá bất động sản khu vực này từng có thời gian tạo thành “sốt”, giá khu vực tăng gấp hai, gấp ba chỉ trong thời gian ngắn. Sức hút của “đảo ngọc” này với các nhà đầu tư vẫn rất lớn.

phu quoc(Thực tế chuỗi biệt thự nghỉ dưỡng trên Phú Quốc)

Cùng với những công trình hạ tầng lớn trên đảo là nhiều dự án đầu tư tầm cỡ quốc gia và quốc tế. Các tập đoàn “cá mập” đã đầu tư vào Phú Quốc như Vingroup, Bim Group, Sun Group, CEO Group,… Chưa kể nhiều nhà đầu tư ở mọi miền đều đang có xu hướng chọn Phú Quốc làm nơi đầu tư “vệ tinh”.

Theo thống kê của Sở Du lịch Kiên Giang, Phú Quốc hiện có hơn 12.000 phòng lưu trú và nhiều dự án cao cấp đang được triển khai để đáp ứng nhu cầu tăng trưởng du khách.

Đường trục Bắc – Nam Phú Quốc đóng vai trò quan trọng trong lưu thông liên vùng, đẩy mạnh giao thương và phát triển kinh tế, xã hội, du lịch. Tuyến đường này mở ra những hướng phát triển mới cho vùng đảo Phú Quốc của Việt Nam. Qua bài viết này, hi vọng SaleReal đã cung cấp đến quí khách hàng những thông tin bổ ích!.

Thảo Luận ý Kiến

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *