by Nhật Phạm 11/12/2019

Đường Vành đai 3 là tuyến đường quan trọng của miền Nam nói chung và thành phố Hồ Chí Minh nói riêng. Vậy tuyến đường Vành đai 3 đi qua các quận huyện nào? Dài bao nhiêu km? Khi nào hoàn thành?

Bài viết dưới đây, đội ngũ SaleReal sẽ trả lời cho khách hàng những thắc mắc trên.

Đường Vành đai 3 đi qua các quận huyện nào?

Tuyến vành đai 3 đi xuyên suốt qua 8 Quận – Huyện thuộc 4 Tỉnh: Long An, Bình Dương, Thành Phố Hồ Chí Minh và Đồng Nai. Dự án sẽ kết nối các tỉnh như sau:

  • Tại TP Hồ Chí Minh sẽ đi qua Quận 9, Huyện Hóc Môn, Củ Chi và Bình Chánh.
  • Tại Đồng Nai tuyến vành đai 3 sẽ đi qua Huyện Nhơn Trạch.
  • Tại Bình Dương đi qua 2 huyện Dĩ An và Thuận An.
  • Cuối cùng tuyến Vành Đai 3 sẽ đi qua Huyện Bến Lức tỉnh Long An.

Tuyến đường Vành đai 3 khi hoàn thành sẽ thúc đẩy giao thương và mua bán giữa các tỉnh thành, đẩy mạnh dịch vụ và phát triển kinh tế. Đây là một tuyến đường huyết mạch sẽ giảm ùn tắc giao thông cho thành phố Hồ Chí minh. Tuyến đường này cần được hoàn thiện sớm để các phương tiện thuận tiện di chuyển.

Thông tin quy hoạch đường Vành đai 3 như thế nào?

Dự án đường Vành đai 3 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt từ năm 2011 và được điều chỉnh từ năm 2013. Dự án do Bộ Giao thông vận tải là cơ quan chủ quản. Đơn vị thực hiện dự án là Tổng công ty Đầu tư phát triển và Quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long.

vanh dai 3

(Vị trí đường Vành đai 3 trên bản đồ khu vực)

Nguồn vốn

Tổng vốn đầu tư cho dự án này là 55,805 tỷ đồng (Không bao gồm các kinh phí xây cầu vượt) bằng nguồn vốn ngân sách, trái phiếu chính phủ và vốn vay ODA.

Dự án có tổng nguồn vốn đầu tư giai đoạn 1 khoảng 19.871 tỉ đồng, trong đó nguồn vốn nhà nước 9.729 tỉ đồng, vốn nhà đầu tư 10.142 tỉ đồng.

Chi tiết

Dự án đường Vành đai 3 có tổng chiều dài hơn 97,7 km, đi qua địa phận các tỉnh, thành Long An, Bình Dương, Thành phố Hồ Chí Minh và Đồng Nai. Quy mô đường Vành đai 3 có  4 làn xe cơ giới và 2 làn hỗn hợp ở hai bên, là đường cao tốc đô thị cho xe lưu thông với vận tốc 100 km/h.

vanh dai 3

Đường vành đai 3 được quy hoạch gồm 4 đoạn:

  • Đoạn 1: Đoạn Tân Vạn – Nhơn Trạch, dài 26,3 km, đi qua địa phận tỉnh Đồng Nai và TPHCM.
  • Đoạn 2: Đoạn Bình Chuẩn – Tân Vạn, dài 16,3 km. Vừa qua, tỉnh Bình Dương đã đầu tư xây dựng theo hình thức PPP và về cơ bản đã đưa vào khai thác.
  • Đoạn 3: Đoạn quốc lộ 22 – Bình Chuẩn dài 17,5 km, đi qua địa phận tỉnh Bình Dương và TP.HCM. Dự kiến tổng mức đầu tư giai đoạn 1 ước tính hơn 10.000 tỉ đồng, hiện đang kêu gọi các nhà tài trợ, các nhà đầu tư để tìm nguồn vốn xây lắp cho giai đoạn này.
  • Đoạn 4: Đoạn Bến Lức – quốc lộ 22 dài 29,2 km, đi qua địa phận TP.HCM và tỉnh Long An. Tổng mức đầu tư giai đoạn 1 ước tính khoảng 11.000 tỉ đồng.

Tiến độ thi công đường Vành đai 3 ra sao?

Đường Vành đai 3 được khởi công vào quý IV/2017. Hiện tại dự án đang được triển khai gấp rút, dự kiến có 70km đường trong vành đai 3 là làm mới, còn lại là nối từ những tuyến đường cũ.

Đường vành đai 3 mới đưa vào khai thác được 16km đoạn Bình Dương.

vanh dai 3 thuc te

(Thực tế một đoạn Vành đai 3 đã hoàn thành)

Trong cuộc họp gần nhất, Bộ Giao thông vận tải vừa thống nhất với Uỷ Ban Nhân Dân 4 tỉnh có đường Vành đai 3 đi qua nhằm mục đích thúc đẩy nhanh dự án xây dựng tuyến đường này.

Kế hoạch vốn trung hạn cũng đã được đưa ra, giai đoạn 2021 – 2025 xây dựng đường Vành đai 3 đoạn từ Bình Chuẩn (Bình Dương) – quốc lộ 22 (TP.HCM) và đoạn quốc lộ 22 – Bến Lức (Long An). Song song với đó, Bộ giao thông vận tải cũng đã đề nghị các địa phương thu xếp nguồn vốn nhằm thực hiện công tác giải phóng mặt bằng để nhanh chóng đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án.

Bất động sản khu vực sôi động nhờ có đường Vành đai 3

Đường Vành đai 3 khi đi vào hoạt động sẽ giúp kết nối lưu thông và giao thương giữa 4 tỉnh thành. Thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội miền nam Việt Nam.

Các chủ đầu tư bất động sản luôn theo kịp quy hoạch và đầu tư hàng loạt các dự án dọc trục Vành đai 3 này. Từ đất nền cho tới chung cư, căn hộ, nhà phố compound.

Đường Vành đai 3 cần gấp rút thi công để hoàn thành đúng tiến độ và góp phần phát triển giao thương giữa các tỉnh, đẩy mạnh kinh tế – xã hội. Qua bài viết này, SaleReal hi vọng đã cung cấp cho khách hàng những thông tin bổ ích.

Thảo Luận ý Kiến

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *