by Nhật Phạm 09/12/2019

Đường vòng quanh đảo Phú Quốc được coi là tuyến đường huyết mạch kết nối bốn hướng của đảo và kết nối các cung đường biển. Tuyến đường này tạo động lực cho “đảo ngọc” hút thêm được lượng lớn khách du lịch và phát triển dịch vụ xã hội. SaleReal trong bài viết hôm nay sẽ cung cấp đến khách hàng những thông tin xoay quanh tuyến đường này.

Vị trí của đường vòng quanh đảo Phú Quốc

Theo số liệu của Sở Du lịch Kiên Giang, trong 6 tháng đầu 2019, “đảo ngọc” Phú Quốc đã đón trên 2,2 triệu lượt khách du lịch , tăng 35,9% so với năm ngoái. Trong số đó, khách quốc tế tăng vượt bậc 35,5%; doanh thu đạt trên 3.829 tỷ đồng, tăng đến 40,8% .

Khi trục đường chính Nam – Bắc đảo Phú Quốc dài hơn 50km đã được làm xong. Phú Quốc cũng đã triển khai xây dựng tuyến đường vòng quanh đảo với tổng chiều dài 99,5km.

vong quanh dao phu quoc

(Vị trí và thực tế đường vòng quanh đảo Phú Quốc)

Đây là dự án đường bộ có ý nghĩa rất quan trọng đối với đảo Phú Quốc, không chỉ giúp người dân trên đảo đi lại thuận tiện, du khách có thể dễ dàng di chuyển tới mọi địa điểm tham quan du lịch trên đảo. Hạ tầng đảo được đầu tư nâng cấp và đồng bộ sẽ giúp phát triển kinh tế xã hội khu vực này.

Bên cạnh mục tiêu phát triển kinh tế, đóng góp vào phát triển chung của cả nước, công trình này còn có ý nghĩa tăng cường an ninh, quốc phòng của đảo Phú Quốc.

Nhà nước với định hướng xây dựng đảo Phú Quốc thành thành phố vệ tinh với ngành du lịch đỉnh cao (du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng và du lịch biển) mang tầm cỡ khu vực và Quốc tế với các hình thức dịch vụ chất lượng cao. Đây là sẽ ngòi châm thu hút nhiều du khách Quốc tế và kể cả đáp ứng nhu cầu du lịch của người dân trong nước.

Thông tin quy hoạch tuyến đường vòng quanh đảo Phú Quốc

Tuyến đường

Tuyến đường vòng quanh đảo Phú Quốc có tổng chiều dài 99,5km bao gồm các đoạn sau:

  • Cửa Lấp – An Thới
  • Bãi Thơm – Hàm Ninh
  • Gành dầu – Dương Đông.

Dự án đường vòng quanh đảo Phứ Quốc do chủ đầu tư của dự án là Sở Giao thông vận tải tỉnh Kiên Giang thực hiện. Tổ chức Tư vấn lập dự án là Công ty Cổ phần Tư vấn Thiết kế Giao thông Vận tải phía Nam.

  • Vận tốc thiết kế của tuyến đường là: 40km/h.
  • Chiều rộng nền đường: 7,5m, chiều rộng mặt đường (2 x 2,75)m: 5,5m.
  • Chiều rộng lề đường là 2,0m.
  • Tải trọng được đơn vị thi công tính toán tiêu chuẩn là 10 tấn.

Trên tuyến còn thiết kế xây mới 18 cầu bê tông cốt thép dự ứng lực và bê tông cốt thép. Với tổng mức đầu tư tuyến đường là 1.300 tỷ đồng do công ty cổ phần tư vấn thiết kế Cầu Lớn – Hầm thiết kế và tổng công ty Xây dựng số 1 thi công.

Nút giao thông

Về nút giao thông, toàn tuyến đường vòng quanh đảo Phú Quốc được bố trí thiết kế các nút giao thông cùng mức tại các vị trí:

– Nút giao đường Suối Cái ­- Mũi Chồng tại (Km8+450,00)

– Nút giao đường vào khu du lịch Suối Tiên tại (Km30+290.00)

– Ngã tư giao với đường Suối Tranh ­- Hàm Ninh tại (Km30+368.84)

Diện tích sử dụng đất: 82,87ha. Trong đó đường cũ 8,20ha và thu hồi thêm 74,67ha.

Nguồn vốn đầu tư:

Nguồn vốn của dự án đường vòng quanh đảo Phú Quốc từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ theo hình thức chủ đầu tư trực tiếp quản lý dự án.

Tiến độ đường vòng quanh đảo Phú Quốc

Hiện dự án vòng quanh đảo Phú Quốc đã hoàn tất và đi vào hoạt động. Cùng với trục đường Bắc – Nam, tuyến đường vòng quanh đảo Phú Quốc giúp kết nối giao thông liên vùng.

 

vong quanh phu quoc

(Đường vòng quanh đảo Phú Quốc)

Bất động sản lân cận tuyến đường vòng quanh đảo Phú Quốc có gì?

Đường vòng quanh đảo Phú Quốc là con đường quan trọng nhất với các dự án hiện tại, kết nối tất cả các dự án từ Bắc đảo – Bãi Trường – Nam Đảo.

Theo số liệu 5 tháng đầu năm 2019, huyện đảo Phú Quốc đón gần 2 triệu lượt khách, tăng 48,9% so với trước. Trong đó, khách quốc tế đạt 339.277 lượt, tăng 39,5% – mức tăng cực kì tốt. Đây là những con số cho thấy sức hút của Phú Quốc đối với khách du lịch cả trong và ngoài nước.

Phú Quốc đang có 248 dự án đầu tư du lịch với tổng vốn đầu tư trên 14 tỷ USD (tương đương 335.448 tỷ đồng), trong đó có hàng loạt khách sạn, khu nghỉ dưỡng loại hình căn hộ nghỉ dưỡng, biệt thự biển với dịch vụ cao cấp, đạt tiêu chuẩn 4-5 sao.

Những “ông trùm” hàng đầu thế giới đã đầu tư ở huyện đảo lớn nhất Việt Nam như: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay – nằm trong top 50 khu nghỉ dưỡng tốt nhất thế giới ở Bãi Kem; Premier Village Phu Quoc Resort; Sun Premier Village The Eden Bay – “vườn địa đàng” ở Mũi Ông Đội, condotel 5 sao Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay ở Bãi Kem…

Đường vòng quanh đảo Phú Quốc đã giúp “đảo ngọc” này thay da đổi thịt từng ngày, thu hút đông đảo dân cư sinh sống, nhà đầu tư và khách du lịch. SaleReal sẽ tiếp tục cập nhật những thông tin mới về tuyến đường này trong một bài viết khác.

Thảo Luận ý Kiến

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *