by Nhật Phạm 30/11/2019

Mũi Đèn Đỏ ( Saigon Peninsula ) là một trong những dự án chiến lược quan trọng của khu vực Quận 7. Với vốn đầu tư lên đến 6 tỷ USD, Vạn Thịnh Phát dự định xây dựng một khu phức hợp gồm các cao ốc văn phòng, chung cư cao cấp, biệt thự, nhà phố, trung tâm thương mại – dịch vụ,…

Bài viết này, SaleReal sẽ mang đến những thông tin về dự án Mũi Đèn Đỏ quận 7, hy vọng sẽ giúp ích được cho khách hàng khi lựa chọn quận 7 là nơi an cư.

mui den do 3

Hình phối cảnh dự án Saigon Peninsula Quận 7

Thông tin dự án Mũi Đèn Đỏ quận 7

Tên dự án: Mũi Đèn Đỏ – Saigon Peninsula.

Chủ đầu tư: Tập đoàn đầu tư Vạn Thịnh Phát, Pavilion Group và Genting Group (Malaysia)

Vị trí: Mũi Đèn Đỏ – Quận 7 – Thành phố Hồ Chí Minh.

Diện tích: 117,8 ha.

Mật độ xây dựng: 30,3%.

Tổng vốn đầu tư: 6 tỷ USD.

Chức năng:

Khu công viên hỗn hợp đa chức năng: 82,1 ha, chiếm 69,7% tổng diện tích toàn khu

Khu ở đô thị: 35,7 ha, chiếm 30,3% tổng diện tích toàn khu

Sản phẩm: Căn hộ, cao ốc văn phòng, nhà phố, biệt thự, shophouse, officetel, condotel,…

Vị trí dự án Saigon Peninsula quận 7 có gì đặc biệt?

Dự án Mũi Đèn Đỏ quận 7 của Vạn Thịnh Phát nằm tại phường Phú Thuận – Quận 7 – Thành phố Hồ Chí Minh.

Được bao bọc bởi  sông nước với 3 mặt tiếp giáp sông Sài Gòn: Phía đông và phía nam giáp với huyện Nhà Bè, phía tây giáp đường Đào Trí, phía bắc giáp sông Sài Gòn và rạch Bà Bướm, đây như một món quà vô giá mà thiên nhiên ưu đãi cho khu vực này.

Mũi Đèn Đỏ là dự án có quy mô lớn ngay tại khu vực đô thị Quận 7 của thành phố Hồ Chí Minh. Với diện tích 117,8 ha, ưu thế nổi bật với 3.8 km chiều dài 2 mặt sông rộng lớn.

mui den do vi tri

Vị trí dự án Mũi Đèn Đỏ quận 7

Được quy hoạch sẽ trở thành 1 khu đô thị hiện đại gồm có cụm dân cư (cao ốc căn hộ và biệt thự cao cấp), công viên chuyên đề, trung tâm mua sắm, khách sạn sang trọng, các tòa nhà văn phòng, bến tàu khách du lịch quốc tế, quảng trường.

Ngoài ra còn nhiều công trình tiện ích công cộng khác, cảnh quan độc đáo, không những về khí hậu và môi trường sinh thái xanh, trong lành, mát mẻ do thiên nhiên đem lại.

Mũi Đèn Đỏ được kỳ vọng là sự lựa chọn hoàn hảo cho người dân và doanh nghiệp mong muốn một môi trường năng động và hiện đại, đồng thời được hòa mình và tận hưởng cuộc sống với không gian thiên nhiên, riêng tư và yên tĩnh.

Kết nối giao thông của dự án Mũi Đèn Đỏ quận 7

Kết nối bằng đường bộ

Mũi Đèn Đỏ tọa lạc tại khu Nam Sài Gòn, sở hữu một vị trí thuận lợi cho mọi nhu cầu (đầu tư, an cư, nghỉ dưỡng, vui chơi, giải trí), thừa hưởng nhiều lợi thế về giao thông, đảm bảo cho việc kết nối với các khu vực khác:

+ Chỉ với 05 phút để di chuyển tới Khu đô thị hiện đại nhất Việt Nam – Phú Mỹ Hưng.

+ Mũi Đèn Đỏ cách cầu Phú Mỹ khoảng 800m, dễ dàng di chuyển đến Khu đô thị mới Thủ Thiêm, Quận 2, Quận 9 là cửa ngõ phía Đông của Thành phố thông qua cầu Mỹ Hưng.

+ Khu vực Quận 5, Quận 8 và các tỉnh miền Tây… thông qua Đại lộ Nguyễn Văn Linh.

+ Đi đến huyện Nhà Bè, Hiệp Phước, Khu đô thị sinh thái Cần Giờ thông qua đường Huỳnh Tấn Phát hoặc Đại lộ Nguyễn Văn Linh.

+ Đặc biệt để đến trung tâm thành phố chỉ với 10 phút, thông qua đường Huỳnh Tấn Phát nối với đường Nguyễn Tất Thành qua cầu Tân Thuận.

Kết nối bằng đường thủy

Khu quy hoạch tiếp cận với sông Sài Gòn và sông Nhà Bè. Đây là 2 trong các tuyến hàng hải quan trọng của thành phố Hồ Chí Minh, là cửa ngõ kết nối Khu Đô thị cảng Hiệp Phước, các cảng lớn trong khu vực như Tân Cảng – Cát Lái và Tân Cảng – Nhơn Trạch và các tỉnh miền Tây.

Bến tàu khách quốc tế nằm trong khu quy hoạch – dự kiến sẽ thay thế cho bến tàu hiện hữu nằm sâu trong khu vực trung tâm quận 1 và quận 4, với nhà ga hiện đại và đồng bộ, có khả năng tiếp nhận được tàu du lịch quốc tế 50.000 GRT, tạo điều kiện thuận lợi đối với giao thông đường thủy trong nước và quốc tế.

Điểm mạnh, điểm yếu của dự án Mũi Đèn Đỏ quận 7

Điểm mạnh của dự án Mũi Đèn Đỏ quận 7

Mũi Đèn Đỏ là dự án đẳng cấp hàng đầu ở Việt Nam, với điểm nổi bật như công viên rộng nhất Việt Nam, đây được xem như lá phổi xanh của Thành Phố Hồ Chí Minh.

Không những vậy, còn có bến du thuyền quốc tế sang trọng và đẳng cấp, quy mô đầu tư lớn nhất khu Nam lên đến 6 tỷ USD.

Ngày nay, môi trường sống, cảnh quan thiên nhiên, không gian thoáng đãng là một trong những nhân tố quan trọng để người mua quyết định lựa chọn Bất Động Sản.

Dự án Mũi Đèn Đỏ quận 7 được thiên nhiên ban tặng mà không nơi nào có được nơi mà tận hưởng trọn vẹn gió từ thiên nhiên, không gian sống bên sông yên tĩnh cùng hệ thống cây xanh rộng lớn không thể kiếm được nơi nào đẹp và đẳng cấp như ở nơi đây.

Điểm yếu của dự án Mũi Đèn Đỏ quận 7

Giao thông chính là điểm yếu của dự án Mũi Đèn Đỏ, với quy mô dân số khoảng 14.500 nhân khẩu cùng với nhiều công trình thương mại dịch vụ, việc hình thành khu đô thị cũng sẽ tác động tới hệ thống giao thông hiện hữu trong khu vực.

Vì vậy, Vạn Thịnh Phát cần nghiên cứu bổ sung một số giải pháp giảm ùn tắc giao thông tổng thể xung quanh khu vực dự án.

Quy hoạch dự án Mũi Đèn Đỏ quận 7 như thế nào?

Dự án Mũi Đèn Đỏ có quy mô 117,8 ha,  được chia ra là 2 khu vực chính:

Khu công viên:  Xây dựng ở phía Nam khu đất, trong đó có bố trí các khu về thương mại – dịch vụ, văn phòng,khách sạn, khu giải trí, bảo tàng, khu nghỉ dưỡng, khu công viên công cộng, … khai thác và tôn tạo cảnh quan dọc kênh, nghiên cứu giải pháp kết hợp đào hồ tạo cảnh quan, điều tiết nước cho khu vực.

Khu chức năng đô thị: Bố trí một phần phía Bắc khu đất, gồm khu ở thấp tầng, mật độ xây dựng thấp bố trí về hướng rạch Bà Bướm và một phần hướng sông Sài Gòn. Kết hợp với dãy cây xanh công viên dọc sông, khu ở cao tầng bố trí phía bên trong, phía đường Phú Thuận.

Tiến độ dự án Mũi Đèn Đỏ quận 7

Trên con đường Đào Trí đã xuống cấp sở hữu chi chít ổ voi, một dự án rộng lớn được rào chắn tôn, nhưng bên trong không sở hữu hoạt động thi công.

Toàn bộ dự án ngập chìm trong cây cỏ dại. Nhiều người sẽ ngỡ ngàng khi biết đây chính là siêu dự án với tổng vốn đầu tư lên tới 6 tỷ USD của Tập đoàn Vạn Thịnh Phát từng ban bố vào năm 2016.

Tập đoàn Vạn Thịnh Phát “gây choáng” vào thời điểm năm 2016 cho thị trường bất động sản TPHCM đang bị đóng băng thì nghe tin này khi rục rịch khởi động lớn mang tên Mũi Đèn Đỏ với vốn đầu tư lên đến 6 tỷ USD. 

Dự án Mũi Đèn Đỏ đang được tiến hành xây dựng.

tien do mui den do

 

mui den do tien do

 

tien do xay dung mui den do

Một số hình ảnh về tiến độ xây dựng dự án Mũi Đèn Đỏ quận 7

Tiện ích của dự án Mũi Đèn Đỏ quận 7

Dự án Mũi Đèn Đỏ quận 7 được xây dựng trên khuôn viên xanh, nơi đây được ví như “lá phổi xanh” của thành phố, tọa lạc ngay cửa sông Sài Gòn với cầu cảng lớn nhất thành phố có thể đón những tàu có tải trọng lớn đến tham quan.

Công viên sinh thái mũi đèn đỏ  được xây dựng theo loại hình của không gian xanh trong đô thị. Công viên bao gồm nhiều khu vực khác nhau phù hợp với từng chức năng riêng, đáp ứng các nhu cầu luôn phát triển và đa dạng hóa của cư dân.

Để đảm bảo phát triển bền vững và bảo tồn giá trị cảnh quan tự nhiên, 70% diện tích đất được quy hoạch là Khu chức năng công viên, với:

+ Mật độ xây dựng : Chỉ 21%,

+ Chiều cao : 35 tầng.

Chức năng chính của dự án khu phức hợp đa chức năng. 

Ngoài các khu trung tâm thương mại dịch vụ văn phòng, căn hộ cao cấp, khu khách sạn – hội nghị – triển lãm phục vụ nhu cầu làm việc và vui chơi giải trí, tại nơi đây còn là nơi  phục vụ cho các hoạt động nghiên cứu khoa học, nghiên cứu về kinh tế và tính đa dạng sinh học tự nhiên của động, thực vật.

Chưa hết, dự án Mũi Đèn Đỏ còn phát triển bến tàu khách quốc tế với quy mô lên đến 4.6ha, chiều dài dự kiến khoảng 600m. Khi hoàn thành đưa vào hoạt động, có thể đón các lượt khách quốc tế trên những chuyến tàu với tải trọng lên đến 50.000 GRT.

Dự án Mũi Đèn Đỏ đem đến “làn gió mới” cho các dự án bất động sản quận 7

Các dự án cho thuê văn phòng, biệt thự và nhà phố đều kỳ vọng vào dự án Mũi Đèn Đỏ hoa lệ bậc nhất Sài Gòn hiện nay.

Nơi đây được xem là lá phổi xanh của thành phố với với diện tích 82,1ha được xây dựng khuôn viên, có cảng lớn nhất Thành phố Hồ Chí Minh có thể đón các tàu tham quan du lịch và các tàu chở hàng hóa với trọng tải lớn.

Chính điều này đã góp phần thúc đẩy các dự án chung cư Quận 7 phụ cận phát triển, tăng giá.

Sunshine Group sẽ tiếp tục ra mắt Sunshine Diamond River tọa lạc tại quận 7, ngay sát sông Sài Gòn. Đây là quần thể đô thị sinh thái mang phong cách resort 4.0 đầu tiên tại Việt Nam với 8 tòa tháp được phối trí theo mô hình compound khép kín. 

phoi canh du an sunshine diamond river

Sunshine Diamond mang phong cách resort 4.0 đầu tiên tại Việt Nam

Panomax River Villa – quần thể khu căn hộ biệt thự cao cấp tại quận 7, có hướng thẳng ra sông Sài Gòn tạo nên một môi trường thoáng mát. Dự án có tổng diện tích 12979,66m2, xây dựng làm 2 block do TTC Land làm chủ đầu tư với giá bán từ: 43 – 50 triệu/m2.

panomax

Panomax River Villa căn hộ view ven sông Sài Gòn

Jamona City – do TTC Land làm chủ đầu tư, tọa lạc tại trung tâm quận 7 với quy mô 1.497 căn hộ. Đây là dự án thông minh đầu tiên tại quận 7.

du an jamoca city

Jamoca City căn hộ thông minh đầu tiên tại quận 7

Trên đây là một số đánh giá của SaleReal về dự án Mũi Đèn Đỏ quận 7, hy vọng quý khách sẽ có cái nhìn tổng quan và có thể lựa chọn căn hộ phù hợp với mình.

Thảo Luận ý Kiến

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *