by Nhật Phạm 22/11/2019

Nút giao Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ (Quận 7) xây dựng với mục đích giải quyết vấn đề ùn tắc giao thông. Đây là một trong những dự án giao thông quan trọng của Nam Sài Gòn và nhận sự hưởng ứng tích cực của dân cư ở đây.

Dưới đây, SaleReal sẽ chia sẻ cho quý khách thông tin về nút giao Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ:

Quy hoạch nút giao Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ

Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã trình Thường trực Hội đồng Nhân dân thành phố quyết định chủ trương đầu tư dự án hầm chui nút giao thông Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ tại quận 7.

quy hoach nut giao nguyen van linh nguyen huu tho

Bản đồ quy hoạch nút giao Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ

Dự án sẽ xây dựng hai hầm chui mới trên đường Nguyễn Văn Linh đi ngầm qua khu vực nút giao thông Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ dài khoảng 480 m.

Trong đó, hầm kín chui dưới giao lộ đường Nguyễn Văn Linh với đường Nguyễn Hữu Thọ dài khoảng 80m, hầm hở phía khu chế xuất Tân Thuận dài khoảng 200 m, phía Quốc lộ 1A dài khoảng 200m.

Ngoài ra, cải tạo khu vực giải phân cách giữa đường Nguyễn Văn Linh và Nguyễn Hữu Thọ để bố trí các làn chờ, làn rẽ trái, quay đầu xe, tăng năng lực thông hành của nút giao.

Bên cạnh đó, cần xây dựng hệ thống thoát nước, hố ga thu nước gom toàn bộ nước trong hầm đưa đến trạm bơm để bơm ra ngoài kết nối vào cống dọc hiện hữu và xây dựng mới trong khu vực.

Theo đó, tại giao lộ này, trong giai đoạn 1 của dự án, TP.HCM sẽ xây dựng một vòng xoay có đường kính 60m với 2 hầm chui cùng các nhánh trên đường Nguyễn Văn Linh với số vốn khoảng 840 tỷ đồng.

Giai đoạn 2 sẽ hoàn chỉnh nút giao, làm thêm hai cầu vượt, hai hầm chui với kinh phí khoảng 1.780 tỷ đồng (780 tỷ đồng chi phí xây dựng và 1.000 tỷ đồng cho việc giải phóng mặt bằng). Sau đó, đầu tư các hạng mục còn lại kết hợp mở rộng đường Nguyễn Hữu Thọ theo đúng quy hoạch.

Vì sao dự án ngàn tỷ nút giao Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ bị tắc nghẽn?

Suốt 3 năm qua dự án nút giao Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ vẫn còn trên giấy tờ, nhưng tổng số vốn lại lên đến 2620 tỷ đồng. Vậy nguyên nhân nào mà dự án này không được tiến hành?

Chủ đầu tư không đủ năng lực

Chủ đầu tư dự án là công ty TNHH MTV MTV phát triển công nghiệp Tân Thuận ( IPC ) làm chủ đầu tư để thực hiện dự án.

Đáng chú ý, tháng 4/2018, thanh tra thành phố vào cuộc thanh tra IPC phát hiện nhiều sai phạm trong việc bàn giao dự án “khủng” cho một đơn vị không đủ năng lực, hồ sơ dự án vẫn còn nằm trên giấy khi thời hạn thực hiện sắp hết.

Trong khi người dân mong đợi chính quyền thành phố tháo gỡ nút thắt này để giải quyết nạn kẹt xe nơi đây.

Cuối năm 2019 sẽ chọn lại nhà thầu cho nút giao Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ

Với hàng loạt sai phạm của Tân Thuận, UBND TPHCM đã chỉ đạo Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tiếp nhận và tiếp tục triển khai dự án nút giao Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ.

Dự kiến tháng 12/2019 sẽ chính thức hoàn thiện giai đoạn lựa chọn nhà thầu thi công và sẽ chính thức được khởi công xây dựng và sẽ được hoàn thiện 1 năm sau đó.

Đây cũng là tuyến đường cực kỳ quan trọng, nơi đây dân cư tập trung đông đúc kèm theo đó là tình trạng ùn tắc giao thông xảy ra thường xuyên.

Giao lộ Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ có lượng xe lưu thông qua giao lộ này rất dày nên thường xuyên xảy ra ùn tắc. Giờ bình thường cũng kẹt, giờ cao điểm còn kẹt hơn nữa. Có nhiều đoạn đường bị tắc nghẽn 2 – 3 tiếng đồng hồ.

tac duong tai nut giao nguyen van linh nguyen huu tho

Tình trạng kẹt xe nghiêm trọng tại nút giao Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ

Vì vậy, việc xây dựng nút giao Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ là rất cấp bách, sự hiện diện của nút giao này sẽ giải quyết phần nào tình trạng kẹt xe, giảm tối đa thời gian đi lại của cư dân.

Nút giao Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ hoàn thiện sẽ đem lại những lợi gì?

Thị trường bất động sản đang “nóng” lên từng ngày, đặc biệt khi nút giao Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ hoàn thiện thì các dự án bất động sản sẽ hưởng lợi rất nhiều.

Bên cạnh đó, sự có mặt của dự án nút giao sẽ là một điều tất yếu và cần thiết , tạo bàn đạp để thúc đẩy cơ sở hạ tầng – giao thông, góp phần lớn trong việc tăng giá bất động sản.

Một số căn hộ quận 7, căn hộ nhà bè, dự án nhà phố khu nam được hưởng lợi từ nút giao như:

Eco Green Saigon

phoi canh du an eco green saigon

Phối cảnh dự án Eco Green Saigon

Dự án căn hộ Eco Green Saigon (Xuân Mai Corp) là tổ hợp thương mại, dịch vụ và nhà ở cao cấp tại quận 7, nằm ngay mặt tiền đường Nguyễn Văn Linh. Đây là dự án được đánh giá có quy mô quy hoạch lớn nhất khu Nam Sài Gòn. Căn hộ ở đây có giá 70 triệu/m2.

GS Metro City Nhà Bè

gs metro nha be

Phối cảnh GS Metro City Nhà Bè

GS Metro City Nhà Bè là khu đô thị phức hợp do Tập đoàn GS ( Hàn Quốc) làm chủ đầu tư với quy mô 350 ha. Hiện nay giá bán căn hộ GS Metro có giá 65 triệu/m2.

Celesta Rise

phoi canh celesta rise

Phối cảnh dự án Celesta Rise

Celesta Nhà Bè nằm tại mặt tiền đường Nguyễn Hữu Thọ, dự án này do hai ông lớn tại tại khu Nam Sài Gòn hợp tác và phát triển đó là Keppel Land và Phú Long. Gía bán căn hộ này có giá từ 45 -51 triệu/m2, tùy vào vị trí.

Theo SaleReal , đây là thời điểm thích hợp cho những nhà đầu tư sở hữu những mảnh đất hay các căn hộ dọc theo tuyến đường này.

Nếu bạn là nhà đầu tư thông minh, bạn sẽ nhận ra ngay thời điểm dự án chính thức được hoàn thiện và đi vào hoạt động cũng chính là lúc mình đang sử hữu khối tài sản có giá trị, tăng lên chóng mặt.

Theo kế hoạch cuối năm 2019 sẽ tiến hành khởi công xây dựng và đầu năm 2020 nút giao Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ sẽ được thông xe, lúc này những vấn đề về giao thông sẽ được giải quyết triệt để.

SaleReal nhận thấy, đây là dự án giao thông quan trọng không những giải quyết được vấn đề giao thương mà góp phần phát triển kinh tế – xã hội giữa quận 7 với  trung tâm thành phố,  khu Nam Sài Gòn.

Thảo Luận ý Kiến

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *