by Nhật Phạm 04/12/2019

Quốc lộ 50 là tuyến đường huyết mạch quan trọng  của khu vực phía Nam, nối thẳng Nam Sài Gòn với khu vực Tây Nam Bộ góp phần phát triển giao thương tại đây. Với vai trò quan trọng như thế, UBND TP. HCM đã có quyết định mở rộng và nâng cấp quốc lộ 50.

Hãy cùng SaleReal cập nhật những thông tin mới nhất về tuyến này, qua bài viết dưới đây.

Thông tin quy hoạch mở rộng và nâng cấp quốc lộ 50

UBND TP.HCM đã quyết định quy hoạch đầu tư nâng cấp quốc lộ 50. Tuyến đường bắt đầu từ cầu Nhị Thiên ( quận 8) nối thẳng tới trung tâm huyện Cần Giuộc ( Long An) và điểm cuối tại Lộ Dừa (Tiền Giang).

Trong đó, quốc lộ 50 cắt ngang qua 2 tuyến giao thông quan trọng nhất của khu vực phía Nam là cao tốc Bến Lức – Long Thành và đường Vành Đai 4. Do đó, quốc lộ 50 được xác định có vai trò trọng yếu trong việc khơi dòng giao thông từ các tỉnh Tây Nam Bộ về Thành phố Hồ Chí Minh.

Quốc lộ 50 có tổng chiều dài 88km, Quốc lộ 50 đoạn từ Thành phố Hồ Chí Minh đến giáp ranh tỉnh Long An có tổng chiều dài 8,5km. Tuyến đường quốc lộ 50, khi hoàn thiện sẽ đạt tiêu chuẩn đường cấp III với 2 làn xe. Vận tốc thiết kế đạt 80km/h, được thiết kế với 6 làn xe.

Tuyến đường dự kiến sẽ thi công vào trước năm 2020 để giảm tải luồng hàng hóa từ Long An, Tiền Giang về TP.HCM, tăng cường năng lực giao thông, phát huy tiềm năng, lợi thế của địa phương.

quoc lo 50

Một đoạn đường quốc lộ 50

Do luồng hàng hóa từ khu vực các khu công nghiệp, cảng Long An, Tiền Giang đi TP.HCM đang tăng nhanh. Đồng thời, sự hình thành các khu đô thị mới phía Nam Thành phố, dọc theo QL50 và khu đô thị vệ tinh của TPHCM là Cần Giuộc nên lưu lượng giao thông trên QL 50 đang trong tình trạng quá tải.

Vì vậy, bên cạnh việc nâng cấp quốc lộ 50, UBND TP.HCM cũng đang lên phương án xây dựng đường song hành quốc lộ 50.

Tiến độ thực hiện mở rộng và nâng cấp quốc lộ 50

Tới thời điểm hiện tại, việc mở rộng quốc lộ 50 đang gặp khó khăn trong vấn đề giải tỏa mặt bằng, do nhiều hộ dân tại huyện Bình Chánh không chịu di dời vì tiền bồi thường chưa thỏa đáng.

Tổng công ty đầu tư phát triển và Quản lý hạ tầng giao thông Cửu Long đã kiến nghị UBND TP. HCM đẩy nhanh công tác đền bù giải tỏa để triển khai dự án mở rộng quốc lộ 50 từ TP. HCM đến giáp ranh tỉnh Long An có tổng chiều dài 8,5km, trong đó có 4 km làm đường mới.

Việc hoàn thành nâng cấp mở rộng quốc 50 có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy kinh tế của khu vực phía Nam Sài Gòn và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Trước đó, đoạn quốc lộ 50 qua địa bàn các tỉnh Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh và các cầu bắc qua sông Mỹ Lợi, Cổ Chiên đã được đầu tư hoàn thành và đưa vào khai thác.

Trong khi đó, đoạn qua Thành phố Hồ Chí Minh chưa được đầu tư đã làm tăng áp lực lượng phương tiện giao thông trên đoạn Quốc lộ 50 từ Thành phố Hồ Chí Minh tới các Tây Nam Bộ và ngược lại. Chính điều này đã gây ách tắc và ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông khu vực.

Quốc lộ 50 “điểm nóng” tạo nên cuộc chạy đua gay cấn của những dự án

Khu vực huyện Bình Chánh và khu vực huyện Cần Giuộc ( Long An) được xác định là nơi có vị trí chiến lược phát triển kinh tế quan trọng của phía Nam, thúc đẩy giao thương giữa Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh Tây Nam Bộ.

Chưa dừng ở đó, nơi đây đây còn sở hữu mạng lưới giao thông đường bộ và đường thủy thuận tiện, trải dài qua cảng Quốc tế Long An, nằm trên mặt tiền đường quốc lộ 50, nằm ngay  giữa hai tuyến đường quan trọng bậc nhất miền Nam là cao tốc Bến Lức – Long Thành và đường vành đai 4.

Bên cạnh việc mở rộng và xây dựng tuyến đường song hành quốc lộ 50 và định hướng của Bộ Giao thông Vận Tải sẽ đẩy mạnh đầu tư cơ sở hạ tầng ở trung tâm và đang có định hướng mở rộng ra vùng ven sẽ tạo sức bật để phát triển kinh tế, đặc biệt là về bất động sản.

SaleReal dự đoán trong những năm tới đây sẽ có một cơn sốt đất trên diện rộng tại khu Nam Sài Gòn và khu vực Tây Nam Bộ.

Một số dự án đã hiện hữu tại khu vực này:

Lovera Vista – Dự án nằm trong KDC Phong Phú 4, Bình Chánh, có quy mô khoảng 2 hecta, cung cấp ra thị trường hơn 1.310 căn hộ.

lovera vista

Dự án Mizuki Park

Mizuki Park là dự án căn hộ đô thị quy mô đồng bộ và đẹp nhất khu Nam Sài Gòn. Tọa lạc tại đường Nguyễn Văn Linh và Quốc lộ 50 thuộc xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh.

mizukipark

Hình thực tế dự án Mizuki Park

Lovera Park tọa lạc trên đường Trịnh Quang Nghị, khu dân cư Phong Phú 4, Bình Hưng, Bình Chánh do Khang Điền làm chủ đầu tư.
lovera park

Phối cảnh dự án Lovera Park

SaleReal nhận định, việc mở rộng quốc lộ 50 sẽ là bước tiến mới cho dân cư quanh khu vực quốc lộ 50. Mong rằng quốc lộ 50 sẽ được sớm hoàn thiện.

Thảo Luận ý Kiến

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *