by Nhật Phạm 11/12/2019

Sân bay Phan Thiết là sân kết hợp quân sự – dân dụng. Sân bay đã  khởi công vào năm 2015 nhưng vẫn đứng yên tại chỗ. Dự kiến đầu năm 2020 sẽ xây dựng.

Khi sân bay Phan Thiết hoàn thành sẽ thúc đẩy du lịch cũng như làm tăng giá bất động sản.

Vậy sân bay Phan Thiết có vị trí ở đâu? Quy hoạch như thế nào? Tiến độ xây dựng ra sao? Hãy cùng SaleReal giải đáp những câu hỏi đó qua bài viết dưới đây.

Vị trí sân bay Phan Thiết

Sân bay Phan Thiết tọa lạc tại xã Thiện Nghiệp phía Đông Bắc Thành phố Phan Thiết – Bình Thuận.

vi tri san bay phan thiet

Vị trí sân bay Phan Thiết

Quy hoạch sân bay Phan Thiết

Sân bay Phan Thiết từ cấp độ 4C đã được Thủ tướng phê duyệt lên 4E.

Sân bay điều chỉnh quy hoạch, kéo dài đường cất, hạ cánh từ 2.400m lên 3.050m, đường lăn rộng 23m, dải lăn rộng 43,5m. Bên cạnh đó, sân đỗ được mở rộng gồm 2 máy bay code E, và 4 máy bay code C.

Xây dựng nhà ga hành khách có diện tích 19.200 m2, công suất tối đa 300 hành khách/giờ. Dự kiến mỗi năm sân bay sẽ đáp ứng 2 triệu du khách.

Đồng thời, tổng vốn đầu tư sân bay Phan Thiết cũng được nâng lên từ 10.000 tỷ đồng và đã được Thủ tướng chính phủ phê duyệt. Đưa sân bay Phan Thiết trở thành trong những sân bay có quy mô lớn nhất miền Trung.

Sân bay Phan Thiết được chia làm 3 khu vực:

  • Khu bay dùngcho dân dụng và quân sự.
  • Khu phục vụ hàng không dân dụng, bao gồm:  Sân đỗ máy bay hàng không dân dụng và công trình hàng không dân dụng nằm độc lập.
  • Khu quân sự dành riêng đỗ máy bay quân sự, hạ tầng kỹ thuật quân sự.

san bay phan thiet hang muc

hang muc san bay phan thiet

Một số hạng mục trong sân bay Phan Thiết

Vai trò của sân bay Phan Thiết

Sân bay Phan Thiết sẽ là một trong 15 sân bay quốc nội trên toàn quốc. Sân bay được quy hoạch, xây dựng phát triển giao thông – vận tải trong giai đoạn 2020 và định hướng đến năm 2030.

Sân bay Phan Thiết là sân bay dân dụng và quân sự. Có nhiệm vụ phục vụ bay hàng không chung, bay phục vụ công tác tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn.

Việc quy hoạch xây dựng sân bay Phan Thiết sẽ góp phần đẩy mạnh việc phát triển kinh tế của tỉnh Bình Thuận. Vốn sở hữu lợi thế về tiềm năng du lịch biển với sự hiện hữu của sân bay này, sẽ tạo động lực để khai thác và phát triển triệt để tiềm năng này. Đồng thời, lượng khách du kéo về đây để du lịch sẽ ngày một tăng lên.

tiem nang du lich bien phan thiet

phan thiet tiem nang du lich

Sân bay Phan Thiết góp phần phát triển du lịch biển nơi đây

Tiến độ xây dựng sân bay Phan Thiết. Khi nào xây dựng?

Hiện tại, tỉnh Bình Thuận đã hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng bàn giao cho Bộ Quốc phòng và nhà đầu tư.

Hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Báo cáo nghiên cứu và thiết kế bản đồ cơ sở theo dựa trên tinh thần góp ý của các Bộ, ngành liên quan. Các ban, ngành địa phương đang trong quá trình thẩm định, phê duyệt, làm cơ sở triển khai các bước tiếp theo.

Đến nay đã thực hiện xong công tác giải phóng mặt bằng 543 ha và bàn giao cho Công ty Cổ phần Rạng Đông và Bộ Quốc phòng, trực tiếp là Bộ chỉ huy quân sự tỉnh quản lý.

Đã bàn giao 45,6 ha khu hàng không dân dụng cho nhà đầu tư, riêng 397,4 ha là đất quốc phòng thì bàn giao cho Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh quản lý.

Hiện đang triển khai công tác đền bù, giải tỏa  mặt bằng đối với các khu vực: Đài dẫn đường xa phục vụ hoạt động của sân bay (2,56 ha), Khu gia đình quân nhân và nhà công vụ (10 ha).

UBND tỉnh Bình Thuận đã có văn bản đề nghị Chính phủ xem xét, bổ sung các dự án đầu tư hạ tầng giao thông vào kế hoạch đầu tư công trong giai đoạn  2021 – 2025 để khai thác một cách hiệu quả nhất.

Nếu theo đúng kế hoạch, dự kiến trong quý I/2020 sân bay Phan Thiết sẽ khởi công xây dựng.

Bất động sản Mũi Né “thay da đổi thịt” nhờ có sân bay Phan Thiết

Với những lợi thế về du lịch và hạ tầng đang được chú trọng phát triển. Kết hợp với thông tin sân bay Phan Thiết sắp xây dựng đã tạo ra sức hút cho thị trường nơi đây.

Bình Thuận là tỉnh có nhiều dự án nghỉ dưỡng (gồm các loại hình: condotel, Villas nghỉ dưỡng), dần khẳng định vị thế của mình. Hàng loạt các ông lớn bất động sản đã có mặt tại thị trường này như: Edna Resort Mũi Né, Mũi Né Sumerland Resort, Apec Mandala Wyndham,…

Trong đó nổi bật là dự án Novaworld của chủ đầu tư Novaland rộng 1.000 ha tại xã Tiến Thành, Bình Thuận. Khu Novaworld là khu phức hợp, bao gồm: Khu công viên nước, vườn thú khổng lồ và công viên giải trí,…

Sau khi sân bay Phan Thiết hoàn thành sẽ thu hút một lượng  khách du lịch lớn trong và ngoài nước. Không những vậy, còn đưa bất động sản Mũi Né – Phan Thiết sánh ngang với các thị trường kỳ cựu như Đà Nẵng- Nha Trang – Phú Quốc.

SaleReal hy vọng sân bay Phan Thiết sẽ sớm hoàn thành, để đưa Bình Thuận lên tầm cao mới.

Trên đây là những thông tin mới nhất về sân bay Phan ThiếtSaleReal cập nhật. Mong rằng, khách hàng sẽ có thêm thông cũng như tiến độ xây dựng sân bay. Đồng thời, khách hàng có thể lựa chọn nơi đây là nơi đầu tư nghỉ dưỡng cho mình.

Thảo Luận ý Kiến

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *