by Nhật Phạm 06/12/2019

Trung tâm thi đấu thể thao Rạch Chiếc sau 25 năm trì hoãn đã có quyết định tái khởi động. Dự án này có tổng vốn đầu tư lên đến 34.000 tỷ đồng nhằm phục vụ cho SEA Games 31 sắp tới.

Đây như một “làn gió mới” thổi hồn cho các dự án bất động sản ở khu Đông thành phố. Khách hàng đã sẵn sàng cùng SaleReal cập nhật thông tin quy hoạch chưa? Nếu rồi, hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé:

Trung tâm thể thao Rạch Chiếc quy mô hiện đại nhất cả nước

Sân vận động này sẽ có quy mô hiện đại nhất nước có tổng diện tích 222 ha với 50.000 chỗ.

TP.HCM đã xin Chính phủ cơ chế đặc biệt, nhằm tạo điều kiện cho các nhà đầu tư vì ở trung tâm thể thao Rạch Chiếc còn phải xây dựng 3 công trình lớn khác mà quỹ tài chính của thành phố không thể đáp ứng nổi, gồm sân đua xe đạp lòng chảo, nhà thi đấu Thái Sơn Nam, học viện bóng đá.

Trung tâm thể thao Rạch Chiếc có chủ trương đầu tư từ năm 1994. UBND TP.HCM quyết định xây dựng dự án với quy mô 222 ha.

ban do quy hoach trung tam the thao rach chiec

Quy hoạch trung tâm thể thao Rạch Chiếc

Trong đó, 180 ha sẽ dùng đầu tư vào các cơ sở hạ tầng, trang thiết bị kỹ thuật. Phần còn lại sẽ dành cho các doanh nghiệp tư nhân đấu thầu đầu tư vào công trình phức hợp nằm trong khuôn viên của trung tâm thể thao.

Tuy nhiên, suốt 25 năm qua công trình vẫn còn là dự án treo, vùng đất nơi đây vẫn còn là đầm lầy, chưa được quy hoạch. Phải tới năm 2017 chính phủ mới có quyết định tái khởi động dự án.

Công tác bồi thường giải phóng mặt bằng từ năm 2017 đến năm 2020 với tổng chi phí gần 7.000 tỷ đồng để các nhà đầu tư triển khai các hạng mục bên trong khu.

Việc đền bù, giải phóng mặt bằng đã mất gần hết năm 2018 và công trình chỉ có thể khởi công vào đầu năm 2019. 

Vị trí trung tâm thể thao Rạch Chiếc

Trung tâm thể thao Rạch Chiếc được quy hoạch xây dựng ngay trung tâm khu Đông Sài Gòn, cạnh khu đô thị mới Thủ Thiêm. Trung tâm thể thao Rạch Chiếc có giới hạn:

  • Phía Đông: Saigon Sport City và nhánh sông Rạch Chiếc (Sông Mương Kênh) và khu đô thị Him Lam City.
  • Phía Tây: Giáp với đại lộ Mai Chí Thọ .
  • Phía Nam: Giáp cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Dây.
  • Phía Bắc: Giáp sông Rạch Chiếc.

Tọa lạc ở vị trí vô cùng đắc địa, không chỉ thuận tiện di chuyển vào trung tâm thành phố mà còn kết nối trực tiếp với tỉnh Đồng Nai. Trung tâm thể thao Rạch Chiếc còn là nơi kết nối với những khu dân cư đông đúc, những nơi có cơ sở hạ tầng phát triển đồng bộ bậc nhất quận 2.

Bên cạnh đó, nơi đây còn có view ven sông tạo nên không gian thoáng đãng, tươi mát.

Trung tâm thể thao Rạch Chiếc tạo động lực cho các dự án bất động sản phát triển

Trung tâm thể thao Rạch Chiếc sở hữu vị trí đắc địa, dễ dàng kết nối giao thông. Chính điều này, các chủ đầu thúc đẩy đầu tư các dự án bất động sản vào nơi đây.

Khi trung tâm thể thao Rạch Chiếc có quyết định tái khởi động cũng là lúc thị trường bất động sản “nóng” lên. Một số ông lớn địa ốc, cả trong nước lẫn ngoài nước đã tranh thủ cơ hội này để “ăn theo” tiếp tục đẩy mạnh tiến độ xây dựng dự án của họ tại đây. Một số dự án căn hộ cao cấp Quận 2, nhà phố Compound Quận 2 nổi bật:  Lake View City (Novaland), Palm City và Saigon Sports City ( Keppel Land), Gem Riverside (Đất Xanh Group),…

Lakeview City tọa lạc ngay mặt tiền đường cao tốc Long Thành – Dầu Giây.

du an lakeview city

Ảnh thực tế dự án Lakeview City

Palm City là dự án căn hộ hạng sang nằm tại An Phú – Quận 2.

palm city

Phối cảnh dự án Palm City

Saigon Sports City Keppel Land là khu đô thị thể thao phức hợp tọa lạc tại phường An Phú, Quận 2. Dự kiến dự án sẽ có giá bán từ 80 – 90 triệu/2.

saigon sport city keppel land

Phối cảnh dự án Saigon Sports City

Gem Riverside là dự án căn hộ phân khúc cao, nằm ngay khu Nam Rạch Chiếc. Dự kiến căn hộ này khoảng 40 triệu/m2.

gem riverside

Phối cảnh dự án Gem Riverside

Hy vọng trung tâm thể thao Rạch Chiếc sớm hoàn thiện, làm thay đổi diện mạo khu Đông thành phố.

Với những thông tin về trung tâm thể thao Rạch ChiếcSaleReal vừa cập nhật, mong rằng sẽ là những thông tin bổ ích cho khách hàng.

Thảo Luận ý Kiến

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *