by Trần Đình Hiếu 02/10/2020

Căn hộ studio là loại hình căn hộ diện tích nhỏ (25-40 m2), có đầy đủ chức năng như một căn hộ bình thường. Điểm khác biệt là các khu vực chức năng như: tiếp khách, ngủ và nhà bếp được gom chung lại trong 1 không gian duy nhất, không có vách ngăn. Trên thế giới căn hộ studio (studio apartment) còn được gọi là efficiency apartment, bed-sitter, bachelor apartment…

Loại hình căn hộ Studio xuất hiện đầu tiên tại Vương Quốc Anh, đáp ứng nhu cầu sở hữu nhà vừa túi tiền tại các thành phố lớn, nơi có giá bất động sản đắt đỏ cho người độc thân hoặc vợ chồng trẻ.

can ho studio

Minh họa căn hộ Studio

Tại thị trường Việt Nam, loại hình căn hộ Studio chỉ mới xuất hiện tại thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội, được ưu chuộng mua ở bởi khách hàng độc thân, vợ chồng trẻ, hoặc khách hàng đầu tư cho thuê.

Dưới đây là bài viết đội ngũ SaleReal phân tích ưu nhược điểm cần biết khi mua và danh sách các dự án chung cư nổi bật có loại hình căn hộ Studio tại thành phố Hồ Chí Minh.

Có nên mua căn hộ Studio không?

thiet ke can ho studio

Mặt bằng 3d căn hộ Studio

Mỗi loại hình sản phẩm bất động sản sẽ phù hợp với từng nhu cầu, tầm tài chính tại mỗi thời điểm khác nhau của quý khách hàng. Dưới đây là phần phân tích ưu, nhược điểm của đội ngũ SaleReal nhằm giúp quý khách hàng dễ dàng đưa ra quyết định của mình:

Ưu điểm:

  • Diện tích nhỏ nên các căn hộ Studio có tổng giá tốt nhất trong 1 dự án chung cư, vừa túi tiền của phần đông khách hàng trẻ từ 18 – 30 tuổi. Kết hợp với số lượng hạn chế, nhu cầu cao nên thường tăng giá tốt nếu khách hàng mua đầu tư từ giai đoạn đầu. Lợi nhuận từ khai thác cho thuê sau bàn giao tốt.
  • Thuận tiện việc đi lại hàng ngày cho cư dân do vị trí các dự án có loại hình căn hộ Studio thường ở gần trung tâm thành phố. Được thừa hưởng toàn bộ không gian chung, tiện ích nội khu của dự án chung cư.
  • Thuận tiện cho mọi nhu cầu sinh hoạt chỉ trong vài bước chân, hay trong một cái với tay nhờ thiết kế “mọi không gian trong một không gian”.
  • Tiết kiệm năng lượng, các trang thiết bị như: máy lạnh, quạt, đèn điện, chi phí hàng tháng…
  • Tiện, tiết kiệm thời gian dọn dẹp vệ sinh bên trong căn hộ chung cư.
  • Kể từ thông tư 21/2019 của Bộ Xây Dựng, hiện tại các căn hộ Studio đúng quy chuẩn được cấp sổ hồng, thời hạn sử dụng từ 40-50 năm hoặc lâu dài tùy vào dự án.

Nhược điểm:

  • Diện tích sử dụng, không gian sinh hoạt nhỏ, nơi cất giữ đồ đạc hạn chế, nên sử dụng nội thất đa năng để tối ưu không gian.
  • Sự riêng tư sẽ hạn chế khi có bạn bè, khách đến nhà chơi.

Ai nên mua căn hộ Studio?

  • Số đông khách hàng trẻ là sinh viên, người mới đi làm, độc thân hoặc vợ chồng trẻ, muốn sở hữu căn hộ gần trung tâm, đầy đủ tiện nghi vừa túi tiền;
  • Khách hàng mua đầu tư khai thác cho thuê hướng đến các khách hàng phía trên;

Tham khảo thêm loại hình bất động sản cao tầng dành cho giới VIP:

Các dự án chung cư có căn hộ Studio nổi bật tại thành phố Hồ Chí Minh

Tại thành phố Hồ Chí Minh, quý khách hàng có thể thuê, mua căn hộ studio tại các chung cư Quận 7, chung cư Quận 2, chung cư quận 9, chung cư Bình Thạnh, chung cư Quận 1 như:

+ The Lancaster Lê Thánh Tôn, Quận 1;

+ Sunshine Horizon Tôn Thất Thuyết Quận 4 của Sunshine Group;

+ Centana Thủ Thiêm của Điền Phúc Thành tại Mai Chí Thọ, Quận 2;

+ The Sun Avenue Novaland tại Mai Chí Thọ, Quận 2;

+ Sunrise City View của chủ đầu tư Novaland đường Nguyễn Hữu Thọ, Tân Hưng, Quận 7;

+ VinHomes Central Park Bình Thạnh tòa Park 6 của chủ đầu tư VinGroup;

+ Khu đô thị VinHomes Grand Park Quận 9;

Trên đây là bài viết tổng hợp thông tin về loại hình căn hộ Studio, ai nên mua kèm đánh giá ưu, nhược điểm, thực hiện bởi đội ngũ SaleReal Team. Liên hệ với chúng tôi qua thông tin dươi đây để được hỗ trợ tư vấn:

Hỗ trợ tư vấn căn hộ Studio khu vực TP HCM

Hotline: 0938.007.778 – Mr. Quân

Tác giả: Chuyên viên R&D SaleReal Lê Quang Thành

Thảo Luận ý Kiến

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *