by Nhật Phạm 25/11/2019

Đường Đỗ Xuân Hợp là một trong những tuyến đường quan trọng của Quận 9, một đoạn tiếp giáp với Quận 2 vừa được mở rộng lên 30M trong năm vừa rồi để đáp ứng lượng lưu thông đông đúc mỗi ngày. Bài viết hôm nay SaleReal sẽ chia sẻ với quí khách hàng về trục đường này!

Đường Đỗ Xuân Hợp có vị trí đắc địa

Đường Đỗ Xuân Hợp nối dài từ xa lộ Hà Nội qua sông Rạch Chiết (cầu Nam Lý), qua cầu vượt Đỗ Xuân Hợp (nút giao cao tốc Long Thành Dầu Giây) tới điểm cuối là đường Nguyễn Duy Trinh thuộc địa phận Quận 2.

Đường Đỗ Xuân Hợp cũng giao với những tuyến đường quan trọng khác như Liên Phường, Dương Đình Hội, Tăng Nhơn Phú, Tây Hoà…. Tất cả tạo thành mạng lưới giao thông chằn chịt của quận 9. Đường Đỗ Xuân Hợp nhìn chung là trục đường huyết mạch của Phường Phước Long B và sở hữu mật độ giao thông đông đúc. Mặt tiền đường nở rộ các hoạt động kinh doanh, mua bán khi nơi đây toạ lạc: đại học Văn hoá, Cao Đẳng Kĩ thuật công nghệ Tp. HCM,  Cao đẳng Công nghệ Viettronics…

Nơi đây tụ họp trăm công nhân làm việc tại khu công nghệ cao với hơn 3000 sinh viên thường xuyên lui tới học tập. Đỗ Xuân Hợp còn là nơi tập trung đầy đủ từ chợ, trung tâm văn hoá, ngân hàng, nhà hàng…

Không dừng lại ở lượng học sinh, công nhân đông đảo, đường Đỗ Xuân Hợp còn là một trong những tuyến đường chính để lưu thông hàng hoá ra cảng Cát Lái, một khu cảng sầm uất bật nhất thành phố.

Chưa kể tuyến đường này cắt ngang Cao tốc HCM – Long Thành – Dầu Giây nên việc di chuyển từ đây về Đồng Nai hoặc thành phố du lịch Vũng Tàu cũng rất gần. Hàng Hoá lưu thông từ các khu công nghiệp ra Cảng, hoặc từ Cảng về các tỉnh càng làm lượng lưu thông qua đây mỗi ngày một tăng cao, đặc biệt là trong những giờ cao điểm luôn trong tình trạng kẹt cứng.

Đỗ Xuân Hợp đang trong quá trình quy hoạch mở rộng, xây thêm cầu

Trước tình trạng tuyến đường Đỗ Xuân Hợp xuống cấp và thường xuyên ùn ứ do lượng xe cộ qua lại rất đông, đường luôn được nhà nước quan tâm đầu tư, thường có các động thái sửa chửa, nâng cấp.

Trong năm 2018 thì một phần đường Đỗ Xuân Hợp (dài 1,79km) đoạn đi qua Quận 2 và Quận 9 đã được Khu Quản lý giao thông đô thị số 2 – Sở Giao thông vận tải TP.HCM triển khai mở rộng lên thành 30m (bao gồm vỉa hè rộng 8m hai bên). Một dự án được chú ý nữa là việc xây cầu Nam Lý thay thế đập Rạch Chiếc hiện nay.

mo rong do xuan hop

(Đoạn trên Đỗ Xuân Hợp đã được mở rộng lên thành 30 mét)

Theo đó, đường Đỗ Xuân Hợp đoạn từ cầu Nam Lý đến đường Nguyễn Duy Trinh sắp tới sẽ có đến 6 làn xe lưu thông và được lắp đặt thêm hệ thống thoát nước, trồng cây xanh, chiếu sáng… Tổng mức đầu tư dự án này là 390 tỉ đồng, dự kiến sẽ hoàn thành tất cả vào năm 2021. Công trình xây  Cầu Nam Lý nằm trên đường Đỗ Xuân Hợp, phường Phước Long B, quận 9, TP.HCM thì đang thi công dở dang vì vướng mặt bằng chưa được bồi thường, giải tỏa.

cau nam ly

(Cầu Nam Lý trên đường Đỗ Xuân Hợp thi công dở dang)

Cầu Nam Lý dài 449m, tổng mức đầu tư 857 tỷ đồng, do Khu Quản lý giao thông đô thị số 2 làm chủ đầu tư, được khởi công vào ngày 8-10-2016. Cầu xây dựng sẽ đáp ứng nhu cầu giao thông vận tải, đảm bảo yêu cầu giao thông đường thủy ở sông Rạch Chiếc. Cầu có kế hoạch xây trong 18 tháng, thế nhưng việc thi công kéo dài suốt 3 năm qua vẫn chưa xong.

Đường Đỗ Xuân Hợp hội tụ các căn hộ view sông thoáng mát

Theo ghi nhận, dọc tuyến đường Đỗ Xuân Hợp hiện đã và đang mọc lên nhiều dự án bất động sản thuộc phân khúc căn hộ chung cư, nhà phố, biệt thự của nhiều chủ đầu tư lớn như: Khang Điền, Novaland, Nam Long… “nhảy” vào chiếm thị phần. Trong tương lai khi tuyến đường Đỗ Xuân Hợp mở rộng cùng cầu Nam Lý được đưa vào sử dụng thì cư dân sống tại các khu nhà phố, biệt thự, căn hộ chung cư gần đó sẽ dễ dàng di chuyển về trung tâm thành phố hơn như:

  • Lake View City có một mặt nằm trải dài trên 1,2km sông Giồng Ông Tố. Mặt còn lại trải dài trên 1,1km Đường cao tốc Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây góp phần giúp cho Lakeview City kết nối nhanh chóng với quận 1 qua tuyến đường huyết mạch Mai Chí Thọ và hầm Thủ Thiêm. Kết nối với đường Vành đai 2 và cầu Phú Mỹ để di chuyển nhanh về Phú Mỹ Hưng,…

lakeview city

(Dự án LakeView City)

  • Jamila Khang Điền ở Đường Song Hành Road, Bình Trưng Đông, Quận 9 (ngay nút giao Đỗ Xuân Hợp), dễ dàng kết nối đến Trung tâm Quận 1, Quận 2, Quận 7 và vùng lân cận chỉ trong vài phút di chuyển. Đặc biệt, vị trí chiến lược giúp cư dân thuận tiện di chuyển đến đến các tiện ích lân cận: trường học, bệnh viện, khu công nghệ cao, v.v.

jamila khang dien quan 9

 

(Dự án Jamlila Khang Điền)

Đường Đỗ Xuân Hợp với căn hộ chung cư mọc lên sôi nổi, dân cư đông đúc đang trở thành con đường “đắc đỏ” nhất nhì quận 9. Quỹ đất ngày càng hạn hẹp mà nhu cầu mua luôn ở mức cao giúp đẩy giá BĐS khu vực này tăng lên từng ngày. Nếu quí khách hàng là một tín đồ của những khu dân cư view sông, không khí mát lành, giá cả phải chăng mà lại thuận tiện lưu thông vào thành phố thì quận 9 là một sự lựa chọn không tồi.

SaleReal hi vọng sau bài viết này, quí khách hàng sẽ có nhận định riêng về khu vực và nhanh tay sở hữu những căn hộ quận 9 giá tốt trong thời gian sớm nhất!

Thảo Luận ý Kiến

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *