by Nhật Phạm 25/11/2019

Đường Liên Phường là một trong những tuyến đường lớn và quan trọng của quận 9 khi kết nối lưu thông giữa quận 9 với quận 2. Xuất phát từ lượng lưu thông hằng ngày rất lớn và sự xuống cấp của mặt đường, nhiều ổ gà, ngập lụt vào mùa mưa đã dẫn đến nhiều bất cập. Đường Liên Phường vào năm 2018 đã được cấp phép mở rộng, đây là một tín hiệu tốt cho dân cư hai quận. Nội dung bài viết hôm nay, SaleReal sẽ xoay quanh con đường này.

Liên Phường là một trong số những tuyến đường quan trọng của Quận 9

Đường Liên Phường trải dài từ bờ sông Sài Gòn đến giao lộ Võ Chí Công. Vì lượng lưu thông quá tải nên vừa được thành phố chấp thuận mở rộng đường Liên Phường, đoạn từ đường Đỗ Xuân Hợp đến đường Bưng Ông Thoàn.

Quận 9 những năm trở lại đây trên nên “đắc giá” khi sở hữu hàng loạt các trường đại học, bệnh viện, Bến xe miền Đông mới,… thu hút lượng lớn hộ dân từ khắp nơi tụ về. Về kinh tế, bên cạnh Khu Công Nghệ cao sầm uất, quận 9 còn sở hữu hai cảng lớn là cảng Cát Lái và Cảng Phú Hữu:

  • Cảng Cát Lái có độ sâu trước bến là 12.5m, hiện là cảng container quốc tế lớn và hiện đại nhất Việt Nam tại Quận 2- TP HCM, lọt Top 25 cảng hàng đầu thế giới với thị phần container xuất nhập khẩu chiếm trên 90% khu vực phía Nam và gần 50% thị phần cả nước
  • Cảng Phú Hữu đi vào hoạt động năm 2016 để giảm áp lực cho cảng Cát Lái hiện đang quá tải.

Thực tế thời gian qua cho thấy, lượng hàng hóa tập kết tại cảng Cát Lái ngày càng lớn, nhiều tuyến đường ra vào thường xuyên quá tải với hàng nghìn lượt xe container lưu thông. Cho nên, khi hoàn thành dự án mở rộng đường Liên Phường sẽ góp phần giảm ùn tắc giao thông, tạo thuận lợi cho các xe qua lại an toàn.

Thông tin quy hoạch mở rộng đường Liên Phường 

Đường Liên Phường có thông tin quy hoạch cụ thể. Ngày 22/10/2018 khu quản lí giao thông đô thị số 2 cho biết, đơn vị đang thi công dự án cải tạo và nâng cấp đường Liên Phường, đoạn từ Đỗ Xuân Hợp đến đường Bưng Ông Thoàn với độ dài 1,83 km, là cung đường huyết mạch nối trực tiếp Quận 9 với Quận 2.

Tổng mức đầu tư mở rộng đường Liên Phường là 303 tỷ bằng nguồn vốn vận động của các chủ đầu tư dự án khu dân cư trong khu vực. Dự án sẽ nâng cấp và mở rộng 2,5km đường Liên Phường, mở rộng lộ giới quy hoạch 30m (với vỉa hè tổng cộng 8m, phục vụ 6 làn xe lưu thông, hiện tại cung đường này chỉ có lộ giới từ 7-9 m hiện hữu).

Dự án mở rộng cầu qua rạch Ông Cày đồng bộ với đường Liên Phường, nâng cấp mặt đường từ 20-50cm, đảm bảo sau khi cải tạo sẽ không bị ngập nước. Song song với đó là hệ thống cống thoát nước cũng được nâng cấp.

Theo thông tin, Tuyến đường Liên Phường sắp tới dự kiến sẽ được nối dài từ Đỗ Xuân Hợp đến nút giao Cát Lái, đi ngang qua SaiGon Sports City và khu đô thị sân Golf Rạch Chiếc) để kết nối với Xa Lộ Hà Nội (hiện tại đã có đường sẵn từ Xa Lộ vào khu thể dục thể thao).

Mở rộng đường Liên Phường sẽ hoàn thiện trong năm 2021

Đường Liên Phường cần tổng cộng 303 tỷ đầu tư, trong đó xây lắp hơn 230 triệu đồng và các chi phí khác. Hiện đã khởi công từ ngày 12/9/2018, dự án được chia thành hai gói xây lắp, gói xây lắp 1 thời gian thi công 225 ngày; gói xây lắp 2 với thời gian thi công 200 ngày; gói xây lắp 3 với thời gian thi công 250 ngày; gói xây lắp 4 thời gian thi công 255 ngày.

duong lien phuong

(Hình ảnh một đoạn đường Liên Phường đã hoàn thiện)

Công trình mở rộng đường Liên phường đã hoàn thành hơn 70% chất lượng công trình. Một số địa điểm còn dang dở như:

–  Cầu qua rạch ông Cày đang được hoàn thiện.

–  Đoạn ngay vòng xoay Liên Phường vẫn đang thi công.

–  Cuối đường Liên Phường giao với Bưng Ông Thoàn chưa được thi công do vướng một ao nước sâu.

Các dự án bất động sản dọc trục đường Liên Phường

Đường Liên Phường sở hữu vị trí đắc địa cộng thêm việc mở rộng với 6 làn đường thuận tiện cho mọi phương tiện di chuyển, kết hợp với mảng xanh vốn có phong phú, gần phố, gần sông (Sài Gòn). Đây thực sự là địa điểm an cư của dân thành phố.

Với lợi thế vị trí liền kề Quận 2, kết nối nhanh chóng về trung tâm thành phố, khu công nghệ cao Quận 9, nên Liên Phường thu hút khá nhiều ông lớn bất động sản như: chủ đầu tư Khang Điền, MIK Group, Đất Xanh Group,… phát triển dự án chung cư, dự án nhà phố, biệt thự.

Dưới đây, SaleReal liệt kê một số dự án căn hộ Quận 9 tầm trung và cao cấp cho quí khách hàng tham khảo:

  • Thủ thiêm Garden (đã bàn giao) tọa lạc ngay góc đường Liên Phường và đường Vành Đai Trong thuộc phường Phú Hữu Quận 9 cách giao lộ Đỗ Xuân Hợp và Nguyễn Duy Trinh chỉ hơn 500m.

phoi canh du an thu thiem garden

(Phối cảnh dự án Thủ Thiêm Garden)

  • Opal City Đất Xanh rộng hơn 62000 m2 nằm ngay đường Liên Phường của tập đoàn Đất Xanh Group.

opal city

(Phối cảnh dự án Opal City)

Các dự án Quận 9 nổi bật trong năm 2022:

  • Verosa Park Quận 9 dự án nhà phố Khang Điền với quy mô 8.1ha tổng cộng 293 căn nhà phố liên kế và 3 căn biệt thự tọa lạc tại nút giao đường Liên Phường và Bưng Ông Thoàn, phường Phú Hữu, Quận 9.

verosa park

(Phối cảnh dự án Verosa Park)

  • Merita toạ lạc tại đường Liên Phường, Phước Long B, Quận 9.

thuc te merita khang dien

(Thực tế dự án Merita Khang Điền)

Đường Liên Phường mở rộng không chỉ giúp lưu thông mà còn giúp mở ra khu đô thị mới cho quận 9, thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội. Đây sẽ là mảnh đất vàng cho các quí khách hàng đầu tư sinh lời và an cư lạc nghiệp. Đội ngũ SaleReal sẽ liên tục đồng hành cùng khách hàng trong các khu vực tiềm năng của Thành phố!

Thảo Luận ý Kiến

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *