by Nhật Phạm 27/11/2019

Dự án đường trục Bắc – Nam là một trong những trục đường chính thuộc mạng đường cơ sở của Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là tuyến giao thông nội đô vừa có chức năng liên kết giữa các tuyến vành đai để cùng với các đường hướng tâm khác tạo mạng liên hoàn giữa giao thông nội đô và giao thông đối ngoại.

Vậy thông tin quy hoạch, vai trò và tác động của dự án đường trục Bắc – Nam thế nào? Cùng SaleReal tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Thông tin quy hoạch dự án đường trục Bắc – Nam

Tháng 4/2017, TP.HCM đã gửi văn bản kiến nghị Thủ tướng cho triển khai dự án xây dựng đường trục Bắc – Nam đoạn từ Hoàng Diệu đến Nguyễn Văn Linh và đoạn từ Nguyễn Văn Linh đến cầu Bà Chiêm với vốn đầu tư 9.430 tỷ đồng.

Cụ thể, dự án đường trục Bắc – Nam đoạn từ đường Hoàng Diệu đến đường Nguyễn Văn Linh TP.HCM đề xuất có chiều dài là 3,73 km với bề rộng 40 – 60m dành cho 8-10 làn xe. Dự án này sẽ đi qua địa bàn 2 quận gồm quận 4 và quận 7. Tổng mức đầu tư dự kiến của dự án là 5.430 tỷ đồng.

Dự án đường trục Bắc – Nam đoạn từ đường Nguyễn Văn Linh đến đến cầu Bà Chiêm có chiều dài là 7,5km với bề rộng 60 – 68,75m dành cho 8-10 làn xe, chia làm 3 giai đoạn theo hợp đồng BT ( xây dựng – chuyển giao). Dự án này đi qua địa bàn quận 7 và huyện Nhà Bè. Tổng mức đầu tư của dự án này là 4.000 tỷ đồng.

duong truc bac nam quy hoach

Quy hoạch dự án đường trục Bắc – Nam 

Tầm quan trọng của dự án đường trục Bắc – Nam

Đường trục Bắc – Nam có vai trò hết sức to lớn,  sẽ đảm nhận vai trò trục giao thông kết nối khu đô thị Hiệp Phước với hệ thống cảng biển, khu công nghiệp (sau khi quy hoạch sẽ là đô thị vệ tinh của TP.HCM), là một phần trong định hướng phát triển ra phía biển của TP.HCM.

Không chỉ thế, xét về vận tải thì do tuyến nối từ đường vành đai 2 và sau đó sẽ giao nối với đường cao tốc liên vùng phía Nam – một đoạn của đường vành đai 3 – để đến cụm cảng biển quốc tế Hiệp Phước, khu công nghiệp Hiệp Phước và đường vành đai 4.

Vì vậy, nó có chức năng nối mạng vận tải giữa 3 đường vành đai với nhau cũng như nối mạng vận tải giữa đường vành đai 2, vành đai 3 với cụm cảng biển – khu công nghiệp – nơi xuất phát và đích đến của nguồn hàng.

Dự án đường trục Bắc – Nam tạo sức bật cho các dự án bất động sản

Trong thời gian gần đây, thị trường bất động sản khu Nam Sài Gòn (quận 7, Bình Chánh, Nhà Bè) phát triển nở rộ.

Một loạt dự án giao thông được tiến hành: Hầm chui tại cầu vượt Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ, mở rộng đường Huỳnh Tấn Phát lên 30m, xây mới cầu Rạch Đĩa,… Đặc biệt, với việc xây dựng trục Bắc – Nam có vai trò hết sức quan trọng, sẽ tạo sức bật cho thị trường: căn hộ Quận 7, chung cư Nhà Bè, nhà phố biệt thự Nhà Bè “ nóng” hơn bao giờ hết.

Những dự án có tiềm năng sinh lời cao dọc dự án đường trục Bắc – Nam:

  • GS Metrocity Nhà Bè

Đây là dự án phức hợp lớn thứ hai tại quận 7, được kỳ vọng sánh ngang với khu đô thị Phú Mỹ Hưng. Dự án có tổng diện tích 350ha được phát triển bởi Tập đoàn GS E&C (Hàn Quốc).

gs metro nha be

Phối cảnh GS Metrocity Nhà Bè

Celesta Rise của chủ đầu tư Keppel Land với định hướng trở thành khu đô thị xanh, hiện đại nhất huyện nhà Bè.

phoi canh celesta rise

Phối cảnh dự án Celesta Rise

  • Sunrise City

Sunrise City tọa lạc trên mặt tiền đường Nguyễn Hữu Thọ, Tân Hưng, Quận 7 do Novaland Group làm chủ đầu tư.

du an sunrise city

Sunrise City hình thực tế

Những thông tin về dự án đường trục Bắc – NamSaleReal vừa cập nhật ở trên, mong rằng sẽ cung cấp được một phần thông tin về dự án này cho khách hàng.

Thảo Luận ý Kiến

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *