by Nhật Phạm 23/11/2019

Cầu Thủ Thiêm 3 là một trong những công trình giao thông trọng điểm của thành phố Hồ Chí Minh kết nối giữa Quận 2 và những quận lân cận. Cầu Thủ Thiêm 3 cùng với cầu Thủ Thiêm 1,2 và 4, được xem là biểu tượng của thành phố trong tương lai.

Bài viết này SaleReal sẽ cập nhật thông tin về dự án cầu Thủ Thiêm 3 cho quý khách hàng.

Vị trí cầu Thủ Thiêm 3 ở đâu?

Cầu Thủ Thiêm 3 sẽ được xây dựng bắt đầu từ quận 4, đường Tôn Đản, đi qua đường Nguyễn Tất Thành, khu đất bến Cảng Nhà Rồng- Khánh Hội, bắt qua sông Sài Gòn đến khu đô thị mới Thủ Thiêm quận 2.

vi tri xay cau thu thiem 3

(vị trí xây dựng cầu Thủ Thiêm 3)

Người dân từ hai bên đầu cầu sẽ thuận tiện di chuyển theo các hướng.

  • Từ phía quận 4: Đường Tôn Đản nối từ đường Nguyễn Tất Thành (hướng sông Sài Gòn) tới đường Tôn Thất Thuyết. Người dân đi từ quận 4 đi về quận 9, quận Thủ Đức chưa tới 30 phút di chuyển,..
  • Từ phía quận 2: hướng giao thông ngược lại, người dân các quận 2, 9, Thủ Đức… chi chuyển vào trung tâm thành phố như quận 1, quận 3, quận 10 cũng rút ngắn được thời gian đáng kể…

Khi có cầu Thủ Thiêm 3 cộng thêm việc mở rộng đường Tôn Đản sẽ giúp việc trung chuyển, mua bán hàng hoá, giao lưu thương mại, thúc đẩy phát triển kinh tế giữa hai bên đầu cầu…Không riêng gì cư dân quận 2 và quận 4, các quận lân cận cũng được hưởng lợi từ cầu Thủ Thiêm 3 như quận 4, quận 1, Bình Chánh,…

Vì dự án nằm ở vị trí trọng tâm hai quận lớn và như chìa khoá kích cầu cho tăng trưởng kinh tế thương mại hai bên. Bên cạnh đó, nhà nước ngoài việc quan tâm đến chất lượng dự án, còn quan tâm đến mẫu thiết kế, phải độc đáo, ấn tượng, văn minh và mục tiêu đưa cây cầu trở thành bộ mặt của khu vực.

Chủ đầu tư cầu Thủ Thiêm 3

UBND thành phố đã giao Liên danh Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 1, Công ty Cổ phần Phát triển đầu tư Thái Sơn, Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Tuấn Lộc nghiên cứu lập Đề xuất dự án Đầu tư xây dựng cầu Thủ Thiêm 3 và mở rộng, nâng cấp đường Tôn Đản, quận 4 theo hình thức đối tác công – tư (Hợp đồng BT). Cầu dự kiến được thiết kế cao 10m như cầu Thủ Thiêm 1, với kiểu dáng thiết kế ấn tượng.

cau thu thiem 3

(Mô hình thiết kế cầu Thủ Thiêm 3)

Hiện dự án cầu Thủ Thiêm 3 vẫn đang trong quá trình lập dự án đầu tư, dự kiến sẽ bắt đầu triển khai trong thời gian sớm nhất. Đội ngũ SaleReal sẽ liên tục cập nhật để cung cấp thông tin cho quí khách hàng.

Các dự án bất động sản hưởng lợi từ cầu Thủ Thiêm 3

Thủ Thiêm trước kia là “quỹ đất dự phòng” để mở rộng trung tâm Sài Gòn khi quy mô dân số ngày càng tăng. Từ khi Quận 2 có bước “chuyển mình”, hàng loạt những quận huyện lân cận cũng khởi sắc theo.

Quận 2 và Quận 4 đang dần khẳng định vị thế của mình giữa lòng Sài Gòn khi sở hữu cho mình những công trình quan trọng, những cảng lớn, khu dân cư lớn,… Nhu cầu nhà ở tăng vọt những năm gần đây và là động cơ để mở lối cho Bất Động Sản căn hộ liên tục cháy hàng, từ phân khúc tầm trung cho đến phân khúc cao cấp.

Nổi bật trong khu vực mà chúng ta phải nhắc tới là các dự án căn hộ Quận 4 như: De La Sol Capitaland (Số 1 Tôn Thất Thuyết, Phường 01, Quận 04, TP HCM). Hay các căn hộ cao cấp Quận 2 ngay Thủ Thiêm như: Empire City (Dự án bao gồm tòa tháp 86 tầng, khu khách sạn 5 sao ngay hầm Thủ Thiêm, trên đường Mai Chí Thọ), Eco Smart City…

delasol

(Phối cảnh dự án Delasol Quận 4)

empire

(Phối cảnh dự án Empire City 88 tầng)

eco smart city

(Phối cảnh dự án Eco Smart City)

Thủ Thiêm sẽ được kết nối với trung tâm kinh tế TP HCM bởi 5 cây cầu và 1 đường hầm.

Hiện tại:

  • Cầu Thủ Thiêm 1 (Thủ Thiêm – Bình Thạnh) đã được hoàn thành từ năm 2010,
  • Đường hầm Thủ Thiêm (sông Sài Gòn) cũng được đưa vào sử dụng năm 2011.
  • Cầu Thủ Thiêm 2 (Thủ Thiêm – quận 1) dự kiến quý II/2021 hoàn thành.
  • Cầu đi bộ nối Thủ Thiêm với quận 1 (tại quảng trường Mê Linh), cùng với cầu Thủ Thiêm 3 kết nối quận 4 và quận 2 sẽ được xây dựng trong thời gian tới.
  • Cầu Thủ Thiêm 4 (Thủ Thiêm – quận 7).

SaleReal hi vọng sau khi đọc bài viết này, khách hàng sẽ có được nhìn nhận và đánh giá chung về hạ tầng khu vực này cũng như những tiềm năng về sự bùng nổ Bất Động Sản trung tâm thành phố trong tương lai.

Thảo Luận ý Kiến

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

HẠ TẦNG THỦ THIÊM NÊN THAM KHẢO