by Nhật Phạm 22/11/2019

Cầu Thủ Thiêm 4 nằm trong khu đô thị mới Thủ Thiêm (Quận 2). Với tổng diện tích 657ha, cầu Thủ Thiêm 4 cùng với bằng 4 cây cầu khác và 1 đường hầm sẽ kết nối khu đô thị Thủ Thiêm với trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh. Bài viết dưới đây SaleReal sẽ cung cấp cho bạn đọc những thông tin thiết yếu và cập nhật nhất về cây cầu Thủ Thiêm 4 này.

Vị trí dự án cầu Thủ Thiêm 4 ở đâu?

Cầu Thủ Thiêm 4 bắt ngang sông Sài Gòn và có 2 nhánh dẫn chính là N1 và N2 tại phía Quận 7 sẽ đi xuống đường Huỳnh Tấn Phát và phần còn lại sẽ dẫn đến đường Nguyễn Văn Linh ở ngay nút giao Nguyễn Văn Linh – cầu Tân Thuận 2.

Khi có cầu Thủ Thiêm 4  việc lưu thông giữa quận 7 và quận 2 sẽ trở nên dễ dàng, rút ngắn thời gian di chuyển của hàng ngàn hộ dân khu vực và kết nối giao thương, trung chuyển, mua bán hàng hoá…Không riêng gì cư dân quận 2 và quận 7, các quận lân cận cũng được hưởng lợi từ cầu Thủ Thiêm 4 như quận 4, quận 1, Bình Chánh,…

cau quan 2

(Vị trí xây dựng cầu Thủ Thiêm 4 cùng các cây cầu khác của Quận 2)

Ngoài vấn đề giải quyết sự bất tiện trong lưu thông hai quận, giảm ùn tắc giao thông ở những đường lớn, Cầu Thủ Thiêm 4 còn có ý nghĩa biểu tượng cho thành phố vì được đầu tư vào khâu thiết kế. Mẫu mã và kiểu dáng được chú trọng, hợp với cảnh quang thành phố và thẩm mĩ đô thị.

Cầu Thủ Thiêm 4 là dự án cần thiết và cấp bách khi thúc đẩy phát triển dân cư và Bất động sản ở những khu lân cận, góp phần vào sự phát triển kinh tế xã hội khu Nam Sài Gòn và khu đô thị mới Thủ Thiêm. Sự đồng bộ hạ tầng kĩ thuật các khu vực lân cận cũng được chú trọng khi có cây cầu bắt qua.

Thông tin quy hoạch cầu Thủ Thiêm 4 mới nhất 2022

Mức đầu tư vào dự án này là con số khá lớn: 5200 tỉ (trong đó chi phí vật liệu xây dựng và thiết bị chiếm 3.200 tỷ đồng và phần còn lại dành ra để giải phóng mặt bằng bên phía Quận 7 là 960 tỷ đồng). 

Cụ thể cầu Thủ Thiêm 4 sẽ  bắt đầu từ trước giao lộ cầu Tân Thuận 2 – Nguyễn Văn Linh đi dọc theo đường Nguyễn Văn Linh, rẽ trái ở ngã tư Huỳnh Tấn Phát để kết nối vào đường Lưu Trọng Lư. Sau đó cầu cắt qua khu cảng Tân Thuận, vượt sông Sài Gòn, rồi nối với khu đô thị Thủ Thiêm tại giao lộ trục Bắc Nam và tuyến R4 (thuộc khu đô thị mới Thủ Thiêm).

Cầu Thủ Thiêm 4 được thiết kế dài  2,16 km, thiết kế dạng dây văng, rộng 28 m với 6 làn xe và 2 lề bộ hành; tuổi thọ thiết kế 100 năm, chịu được động đất cấp 7; tĩnh không thông thuyền 80×10 m và vận tốc thiết kế cho xe lưu thông là 60 km/h.

mo hinh cau thu thiem 4

(Mô hình thiết kế cầu Thủ Thiêm 4)

Hiện trạng tiến độ cầu Thủ Thiêm 4 luôn được cập nhật theo dõi

Năm 2015, liên danh 3 công ty bất động sản và xây dựng trong nước đã gửi văn bản cho Thành ủy và UBND TP HCM đề xuất được đầu tư xây dựng cầu Thủ Thiêm 4 bằng hình thức đổi đất tại khu đô thị mới Thủ Thiêm. Với nguồn vốn khá lớn từ 3 công ty đã kí kết thi công, dự án cầu Thủ Thiêm 4 đang trong quá trình triển khai và hoàn tất những thủ tục cuối cùng. Theo nguồn tin từ dự kiến khởi công vào Quý I/2020

Với liên danh chủ đầu tư của dự án sẽ là công ty CP phát triển bất động sản Phát Đạt, công ty CP đầu tư và phát triển hạ tầng 620, công ty CP phát triển xây dựng 168 và công ty TNHH MTV phát triển công nghiệp Tân Thuận. Đây đều là những công ty lớn có nguồn vốn mạnh và có kinh nghiệm nhiều năm trong mảng xây dựng hạ tầng, thiết kế cầu đường…

Thời gian dự kiến hoàn thành là 2 năm sau khi khởi công, tức năm 2022.

Những dự án căn hộ nổi bật hưởng lợi từ cầu Thủ Thiêm 4

Thị trường bất động sản ở hai bên đầu cầu trở nên sôi động hơn hẳn khi thông tin triển khai kế hoạch xây cầu bắt đầu “rục rịch”. Quận 7 hay Thủ Thiêm tương lai đều là những trung tâm kinh tế lớn của khu vực Hồ Chí Minh. Nơi có mật độ dân số lớn, doanh nghiệp nhiều, GDP bình quân đầu người cũng ở mức cao, dẫn đến việc thiếu hụt chỗ ở đã thúc đẩy cho các dự án căn hộ tầm trung và cao cấp bùng nổ.

Nổi bật trong khu vực là các dự án căn hộ Quận 7 như Ascent Garden Homes (Bến Nghé, p. Tân Thuận, quận 7), Eco Green Sai Gon (Mặt tiền đại lộ Nguyễn Văn Linh, quận 7) và các dự án căn hộ Quận 2 tại khu vực Thủ Thiêm.

Ascent Garden Homes

(Phối cảnh dự án Ascent Garden Homes)

eco smart city

(Phối cảnh dự án Eco Smart City)

Thủ Thiêm đang được nhà nước quan tâm và đầu tư, không chỉ dừng lại ở việc mở những cây cầu nối những tuyến đường huyết mạch kết nối giao thương liên vùng, Thủ Thiêm còn ưu ái được hưởng các chính sách thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội. “Vùng đất vàng” này chính là tâm điểm đầu tư của những nhà đầu tư thông thái những năm gần đây.

Cầu Thủ Thiêm 4 cùng với những dự án trọng điểm lân cận khác được kì vọng sẽ biến Thủ Thiêm là trung tâm tài chính thương mại tầm cỡ quốc tế trong khu vực Đông Nam Á.

Thông qua bài viết trên, SaleReal hi vọng đã cung cấp cho bạn đọc những thông tin quan trọng và bổ ích về khu vực.

Thảo Luận ý Kiến

Một bình luận cho “Cầu Thủ Thiêm 4 cập nhật tiến độ mới nhất 2022”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

HẠ TẦNG THỦ THIÊM NÊN THAM KHẢO