by Lê Quang Thành 12/09/2021

Chủ tịch tập đoàn Novaland là ai? Tập đoàn Novaland là thương hiệu đầu tư và phát triển bất động sản có quy mô tầm cỡ thuộc vào top đầu thị trường Việt Nam hiện nay, sở hữu cho mình danh sách dài các dự án với quy mô và chất lượng xứng tầm đẳng cấp.

Vậy chủ tịch Novaland là ai? Thông tin về tiểu sử và sự nghiệp như thế nào? Tham khảo bài viết hôm nay đến từ đội ngũ SaleReal để giúp quý khách có thể tổng hợp cho mình đầy đủ những thông tin, tài liệu cần thiết về một chủ đầu tư danh tiếng là cơ sở để đưa ra chọn lựa dự án đúng đắn nhất.

Chủ tịch tập đoàn Novaland là ai?

Chủ tịch tập đoàn Novaland là ông Bùi Thành Nhơn sinh ngày 03/02/1958, ông là người con đến từ vùng đất Đồng Tháp.

chu tich tap doan novaland

Chân dung ông Bùi Thành Nhơn  – Chủ tịch Novaland

Sinh ra trong một gia đình có đông anh em tại xã Long Khánh A, huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp, có mẹ là cô giáo nên từ nhỏ ông đã được rèn luyện và có truyền thống giáo dục rất tốt. Ông xuất sắc tốt nghiệp với trình độ Cử nhân ngành chăn nuôi thú y và Cử nhân quản trị kinh doanh từ HSB Tuck School of Business của Hoa Kỳ, Mỹ.

Hiện nay, ông đã ở độ tuổi 63 và trong suốt giai đoạn thời trẻ của mình ông từng tham gia trong nhiều ngành nghề, hoạt động kinh doanh khác nhau bao gồm từ Phòng Nông nghiệp UBND Huyện Nhà Bè hay công tác tại Công ty Vật tư Chăn nuôi Thú y cấp I và nối tiếp đó trong năm 1992 lấn sân sang khởi nghiệp kinh doanh thuốc thú y. Cho đến năm 2007, ông Nhơn chính thức bước vào thị trường bất bất động sản.

Cột mốc đáng nhớ đánh dấu tên tuổi của ông trên thị trường là vào ngày 24/04/2017 ông có tên trong danh sách tỷ phú USD đứng thứ 3 của thị trường chứng khoán Việt Nam sở hữu trong tay tổng tài sản lên đến 1,3 tỷ USD, mặc dù ông chưa chính thức được công nhận danh hiệu tỷ phú từ Tạp chí Forbes.

Tính đến thời điểm tháng 03/2021, ông Nhơn đứng thứ 6 trong tổng số những người giàu trên sàn chứng khoán Việt Nam với tổng tài sản là 17.000 tỷ đồng khi sở hữu đến 216.841.837 số cổ phiếu tại tập đoàn Novaland ( chiếm 21,986% cổ phần).

Novaland đang triển khai dự án nào? Chất lượng các dự án Novaland ra sao? Quý khách có thể tham khảo thêm những thông tin này qua bài viết của SaleReal tại: Novaland Group.

Quá trình hoạt động và thành lập nên tập đoàn Novaland

Thời điểm 18/9/1992, Ông Bùi Thành Nhơn bắt đầu khởi nghiệp kinh doanh với việc thành lập nên Công ty TNHH Thương Mại Thành Nhơn có số vốn điều lệ thời điểm lúc bấy giờ là 400 triệu đồng với lĩnh vực hoạt động chính gồm sản xuất thuốc thú y, hóa chất cùng nguyên dược liệu,…

Cho đến khoảng 3 năm sau vào năm 1995, công ty tiến hành hợp tác liên doanh với Philippines đưa Công ty liên doanh sản xuất Thuốc thú y Biophamachemie vào hoạt động, đánh dấu bước chuyển mình về hệ thống phân phối được mở rộng, tiến hành xuất khẩu thuốc thú ý ra đến với thị trường quốc tế.

Cho đến năm 2007, ông Bùi Thành Nhơn cùng với toàn thể ban lãnh đạo đưa ra một bước ngoặt mới khi đi đến quyết định tái cấu trúc và hợp nhất công ty thành viên lại thành 2 tập đoàn là Anova Corporation và Novaland Group.

Trong đó, Anova Corporation sẽ hoạt động chính trong lĩnh vực chăn nuôi, gia súc và thuốc thú y còn Novaland Group là thương hiệu hoạt động về phát triển bất động sản.

Năm 2009 là thời điểm đánh dấu thương hiệu Novaland trở thành tập đoàn có vị thế lớn thứ 2 trên thị trường bất động sản sau khi quyết định điều chỉnh tăng vốn điều lệ lên đến 1.200 tỷ đồng. Đầu tư phát triển khu phức hợp Sunrise City Quận 7 với tổng số vốn là 500 triệu USD.

logo chu dau tu novaland

Dự án chính là một trong số những sản phẩm đầu tay tạo ra thành công và uy tín lớn mạnh cho Novaland, đưa tên tuổi của đơn vị không chỉ “bay cao bay xa” trong nước mà còn vươn tầm quốc tế.

Vào năm 2016, tập đoàn Novaland niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam mã “NVL”  tổng 589,4 triệu cổ phiếu với giá là 50.000 đồng/cổ phiếu, giúp cho đơn vị trở thành doanh nghiệp bất động sản vị thế lớn thứ 2 sau VinGroup.

Theo đó, ông Bùi Thành Nhơn trở thành người giàu thứ 4 đứng sau 3 tỷ phú là ông Phạm Nhật Vượng của tập đoàn Vingroup, Trịnh Văn Quyết của tập đoàn FLC và Trần Đình Long của thương hiệu Hòa Phát. Và cho đến năm 2017, ông Nhơn chính thức trở thành tỷ phú USD đứng thứ 3 nắm giữ tổng tài sản 1,3 tỷ USD.

Trên đây là những thông tin mà đội ngũ SaleReal muốn chia sẻ đến quý khách về chủ tịch tập đoàn Novaland bao gồm tiểu sử và sự nghiệp hoạt động của ông trên thị trường. Hy vọng qua đó có thể giúp cho quý khách tổng hợp được nguồn thông tin tham khảo cần thiết.

Novaland đang triển khai dự án nào? Chất lượng các dự án Novaland ra sao? Quý khách có thể tham khảo thêm những thông tin này qua bài viết của SaleReal tại: Novaland.

HỖ TRỢ TƯ VẤN DỰ ÁN CỦA NOVALAND

Liên hệ hotline – 0933.186.123 – Mr. Phúc

Tham khảo thêm tin tức liên quan đến tập đoàn Novaland

Tác giả: Chuyên viên R&D SaleReal Lê Quang Thành

Thảo Luận ý Kiến

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *