by Lê Quang Thành 13/09/2021

Chủ tịch tập đoàn Sun Group là ai? Sun Group là thương hiệu đầu tư và phát triển bất động sản được đông đảo nhà đầu tư cho đến khách hàng biết tới trên thị trường, nhận được những đánh giá rất tốt và mang trong mình triển vọng vươn xa nhờ vào định hướng mục tiêu hoạt động rõ ràng.

Bài viết hôm nay, công ty bất động sản SaleReal sẽ chia sẻ toàn bộ những thông tin liên quan đến chủ tịch Sun Group về tiểu sử cũng như sự nghiệp hoạt động qua đó giúp cho quý khách có thêm cho mình góc nhìn chân thực và rõ nét hơn về vị lãnh đạo tài ba này.

Chủ tịch tập đoàn Sun Group là ai?

Chủ tịch tập đoàn Sun Group là ông Lê Viết Lam sinh năm 1969, người con đến từ vùng đất Thanh Hóa, huyện Hoằng Hóa. Vào năm 1987, với thành tích xuất sắc trong suốt quá trình học tập tại khoa Cơ khí năng lượng dệt của trường Bách khoa Hà Nội, ông Lam vinh dự được cử đi học tập tại Nga và sau đó nhận bằng thạc sĩ tại Moscow.

chu tich tap doan sun group

Chân dung ông Lê Viết Lam – Chủ tịch Sun Group

Cũng tại đất nước Nga, ông cùng với những người anh em của mình cùng thuê một phòng ở DOM 5 (là trung tâm thương mại nổi tiếng của người Việt tại nơi đây lúc bấy giờ) tự lấy hàng về để bán. Một thời gian sau đó, ông chuyển về Kharkov với hy vọng cạnh tranh sẽ ít hơn.

Đến năm 1993, ông Lam cùng với ông Phạm Nhật Vượng và một số người bạn đồng hành lập nên chợ Barabarosha với diện tích rộng đến cả chục ha với mục đích dành cho cộng đồng người Việt và dân địa phương đến đây để buôn bán.

Về sau, họ đi đến quyết định thành lập nên công ty Technocom với hoạt động chuyên về chế biến mì ăn liền Mivina. Như vậy có thể thấy chỉ từ một doanh nghiệp nhỏ, với sự dẫn dắt của ban lãnh đạo, Technocom đã chuyển mình nắm giữ vị trí số 1 trên thị trường thực phẩm ăn nhanh, đạt doanh thu ấn tượng bình quân mỗi năm khoảng 150 triệu USD.

Ở các nước Đông Âu, ông Lê Viết Lam được biết đến với chức danh là Chủ tịch hội doanh nhân Việt Nam tại Ukraine, không chỉ dừng lại ở đó ông còn nằm trong ban lãnh đạo của tập đoàn lớn nhất của người Việt tại nước ngoài lúc bấy giờ là tập đoàn Future Generation.

Sau một thời gian thành lập và kinh doanh tại công ty Technocom,ông Lam đã cùng với một số cộng sự ra riêng thành lập nên thương hiệu Sun Group. Tại Ukraine thời điểm đó, tập đoàn đã hoạt động trong nhiều lĩnh vực bao gồm như siêu thị thực phẩm- SunMart; công viên nước Jungle; khách sạn 4 sao SunLight và đánh dấu cột mốc của tập đoàn tại đây thời điểm này là Làng Thời Đại.

Sau khi trở về Việt Nam, ông Lam chọn thị trường Đà Nẵng làm nơi để tiến hành mở rộng những hoạt động đầu tư. Và ngay sau đó trong năm 2007, ông thành lập nên Sun Group đưa đơn vị nhanh chóng trở thành một trong số những doanh nghiệp lớn về đầu tư, xây dựng phát triển bất động sản và du lịch.

Những lĩnh vực hoạt động của tập đoàn Sun Group

  • Lĩnh vực du lịch nghỉ dưỡng

Nắm bắt được tiềm năng phát triển du lịch mạnh mẽ tại nhiều địa phương của nước ta, Sun Group nhanh chóng phát triển nên những sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng đẳng cấp, xứng tầm quốc tế điển hình có thể kể đến như Bà Nà Hills Resort Đà Nẵng, công viên Fantasy trong “Top 5 công viên lớn nhất châu Á”, Làng Pháp,…mang lại những thành công to lớn cho tập đoàn.

  • Lĩnh vực bất động sản

Bên cạnh những thành công khi kiến tạo nên Bà Nà Hill, Sun Group còn sở hữu những hạ tầng, công trình với dấu ấn vượt thời gian là “Khu nghỉ dưỡng sang trọng nhất thế giới” trong năm 2014.

Những công trình này không chỉ mang lại giá trị đầu tư sinh lời hấp dẫn vượt trội cho giới đầu tư mà đồng thời còn mang tinh thần là những tuyệt tác nghỉ dưỡng sáng giá nằm tại các thành phố du lịch của toàn Việt Nam.

intercontinental da nang sun peninsula

Thực tế dự án Intercontinental Da Nang Sun Peninsula

  • Lĩnh vực giải trí

Góp mặt trong lĩnh vực giải trí, tập đoàn còn mang đến cho thị trường những mô hình giải trí ấn tượng bao gồm Fantasy park, Asia Park, cáp treo Fansipan,…tọa lạc tại các vị thế đắc địa trong khu du lịch nổi tiếng của Đà Nẵng, Phú Quốc…

cong vien asia da nang

Thực tế công viên Asia Đà Nẵng

  • Lĩnh vực đầu tư xây dựng

Trong lĩnh vực đầu tư xây dựng, thương hiệu cũng đã hình thành nên những công trình quan trọng góp phần tác động đến nền kinh tế- xã hội nước nhà như: công trình nhà ở dành cho người dân có thu nhập thấp; xây dựng các khu đô thị xanh cùng với một số công trình điển hình như đường Bà Nà – Suối Mơ…

Trên đây là những thông tin tổng hợp về chủ tịch tập đoàn Sun Group cùng với những nội dung giới thiệu về lĩnh vực hoạt động chính của đơn vị. Hy vọng bài viết của SaleReal sẽ mang đến những tài liệu hữu ích giúp cho khách hàng có cái nhìn rõ nét hơn về một chủ đầu tư uy tín trong làng bất động sản.

Tập đoàn Sun Group đang triển khai dự án nào? Chất lượng các dự án bàn giao ra sao? Quý khách có thể tham khảo thêm những thông tin này qua bài viết của SaleReal tại: Tập đoàn Sun Group.

HỖ TRỢ TƯ VẤN CÁC DỰ ÁN CỦA SUN GROUP

Liên hệ hotline – 0933.186.123 – Mr. Phúc

Tham khảo thêm bài viết liên quan đến tập đoàn Sun Group

Tác giả: Chuyên viên R&D SaleReal Lê Quang Thành

Thảo Luận ý Kiến

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *